วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์ คัพ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ พร้อมเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท นายสุชาติ ไชยสาร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับนายจักรพล จันทวิมล กรรมการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด พร้อมด้วยพาร์ตเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ, น้ำดื่มช้าง, เครื่องดื่มเกลือแร่พาวเวอร์พลัส, ไอศกรีมวอลล์ คอนเน็ตโต้ และขนมเวเฟอร์ตราเซียงไฮ ผนึกกำลังเปิดแถลงข่าว “ตำนานบทต่อไป” ในการแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียน “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์ คัพ” ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2012 ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 300,000 บาท นายสุชาติ ไชยสาร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชมในปีที่ผ่านมา รองเท้านักเรียนนันยางได้ให้การสนับสนุนเยาวชนไทยด้วยการเปลี่ยนเรื่องเล่นๆ ให้เป็นตำนาน ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียนระดับประเทศ ซึ่งเป็นกีฬายามว่างที่เด็กเล่นอยู่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ไม่ต้องจัดหาอุปกรณ์อื่นใดให้สิ้นเปลือง และถือเป็นตัวอย่างอันดีของภาคเอกชนในการสนับสนุนเยาวชนให้แข็งแกร่งทั้งกายและใจ รู้จักประสานพลังในความเป็นทีมและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา โดยในปีนี้ สพฐ.จึงเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างให้กิจกรรมอันเป็นประโยชน์นี้ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง และพร้อมที่จะสนับสนุนให้กิจกรรมดังกล่าวบรรลุดังเป้าหมายในทุกๆ ด้าน พร้อมทั้งได้เชิญโรงเรียนจากทั่วประเทศร่วมส่งทีมเข้าแข่งขัน โดยนักกีฬาไม่จำเป็นต้องเป็นทีมโรงเรียน เพราะอยากให้นักเรียนทุกคนได้เข้าร่วมในกิจกรรมนี้ให้มากที่สุด เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ แก่เยาวชน ซึ่งผลการตอบรับจากการแข่งขันปีที่แล้ว มีบางโรงเรียนได้บรรจุ “การแข่งขันฟุตบอลโกลหนู” เป็นการแข่งขันกีฬาสีประจำแต่ละโรงเรียนอีกด้วย ด้านนายจักรพล จันทวิมล กรรมการบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า นันยางรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่มีส่วนผลักดันให้การแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียน “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์คัพ” ก้าวมาสู่ความสำเร็จในปีที่ผ่านมา มีทีมเยาวชนกว่า 1,000 ทีม หรือนักกีฬากว่า 5,000 คน เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อร่วมกันสร้าง “ตำนานบทใหม่” ให้แก่วงการฟุตบอลนักเรียน ที่มีจำนวนผู้เข้าแข่งขันมากที่สุดในประเทศไทย โดยกระจายตัวมาจากมากกว่า 300 โรงเรียนใน 47 จังหวัดทั่วประเทศ มีผู้ชมในสนามรวมทั้งหมดมากกว่า 20,000 คน และเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จในครั้งนี้ก็คือการที่ “นันยาง” ได้รับรางวัลในงาน “สุดยอดแคมเปญทางการตลาดครั้งที่ 5 ประจำปี 2554 (MAT Award)” จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ที่สามารถนำพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของนักเรียนมาสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นการแข่งขันเพื่อเสริมทักษะในด้านกีฬาแก่เยาวชนอย่างได้ผล โดยระหว่างจัดการแข่งขันจำนวน Like บน Facebook มีจำนวนมากกว่า 40,000 like ส่งผลให้นันยางสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ facebook ด้านประเภทกีฬาที่มีจำนวนสูงที่สุดในประเทศไทย“ ปีนี้เราแบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นอายุ 18 ปี และรุ่นอายุ 15 ปี โดยแต่ละรุ่นจะรับสมัครภูมิภาคละไม่เกิน 128 ทีม จำนวน 5 ภูมิภาค ซึ่งผู้ชนะในแต่ละภูมิภาคจะเข้ามาชิงชนะเลิศประเทศไทย โดยรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ในเดือนกันยายน ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NanyangGoalnu.com หรือ 08-6139-2957, 08-6547-8473” นายจักรพล จันทวิมล กล่าวสรุป นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การแข่งขันนันยางโกลหนูไม่เพียงส่งเสริมให้เยาวชนมีเวทีแสดงความสามารถและได้รับการยอมรับจากกิจกรรมใกล้ตัวที่น้องๆ เล่นกันอยู่แล้วเป็นประจำ โดยการสนับสนุนให้น้องๆ เยาวชนที่เตะบอลพลาสติกตามใต้ถุนอาคารหลังเลิกเรียนมีโอกาสได้รับถ้วยพระราชทานในฐานะแชมป์ของประเทศ หากยังสนับสนุนให้เยาวชนทั่วประเทศหันมาใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ จึงถือได้ว่าเป็นกิจกรรมเพื่อการพัฒนาเยาวชนที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ที่น่าชมเชยเป็นอย่างยิ่ง” เช่นเดียวกับนางสาวอจลา สุทธิสัมพัทน์ กรรมการบริษัท ยูไนเต็ดฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ที่กล่าวว่า “นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ทางบริษัท ยูไนเต็ดฟูดส์ ยังได้เพิ่มสีสันในโครงการโดยการจัดให้มีการประกวด “บิสกิตแก๊ป คอเวอร์แดนซ์ คอนเทสต์” ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนรู้จักความสามัคคี ปลูกฝังความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้สร้างสรรค์โครงการและกิจกรรมดีๆ เพื่อเยาวชนมาโดยตลอด” ด้านนายชาญวิทย์ กิ่งเทียน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า “น้ำดื่มช้างและเครื่องดื่มเกลือแร่พาวเวอร์พลัสได้ร่วมกับ สพฐ. และนันยาง จัดโครงการ “การแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียน” ในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆ และเยาวชนทั่วประเทศได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ได้พัฒนาทักษะในด้านฟุตบอลให้มากขึ้นด้วย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายในการสนับสนุนด้านกีฬาของเรา นอกจากนี้ เรายังมอบน้ำดื่มช้างและเครื่องดื่มเกลือแร่พาวเวอร์พลัสแก่เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการตลอดการแข่งขันอีกด้วย”.

www.thaipost.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม