วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ป รุกหน้าทำตลาดด้วยตัวเอง มีพันธมิตรในไทยสองราย

“แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ป”ผู้พัฒนาโปรแกรมตระกูล"Aspen Graphics" ซึ่งเป็นโปรแกรมวิเคราะห์หุ้นชั้นนำของโลก แถลงความร่วมมือกับพันธมิตรในการเสริมศักยภาพAspen Graphicsเผยตัดสินใจเดินหน้ารุกตลาดด้วยตัวเองโดยมีพันธมิตรในไทยสองราย ได้แก่“อินโฟเควสท์ซึ่งให้การสนับสนุนด้านข้อมูล และไทยเควสท์ซึ่งให้การสนับสนุนด้านพัฒนาซอฟต์แวร์ ตั้งเป้าครองมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับหนึ่งในทุกตลาดของไทยกลางปี 56 ก่อนขยายตลาดเข้าสู่เอเชียแปซิฟิก

 

 

นายจอห์น เพรโทเรียส ประธานแอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ป เปิดเผยถึงการตัดสินใจเข้ามาทำการตลาดตรงในเมืองไทย เพราะเห็นว่าตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มดี มีศักยภาพสูงและมีความโดดเด่นเฉพาะตัวเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ ในภูมิภาค

โปรแกรมที่แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปทำตลาดเองในไทยเวอร์ชั่นนี้ได้รับการพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถต่างๆ โดย บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด ซึ่งมีทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ที่แข็งแกร่ง และได้รับการสนับสนุนด้านข่าวสาร ตลอดจนข้อมูลการเงินการลงทุนทั้งในและต่างประเทศจาก บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด โดยพันธมิตรทั้งสองนี้มีประสบการณ์ที่ยาวนานและเข้าใจความต้องการของนักลงทุนในประเทศไทยเป็นอย่างดี

“มืออาชีพในวงการธนาคาร หลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน ในประเทศไทยเป็นหมื่นๆ คนได้ใช้งานโปรแกรมของแอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปมากว่า 20 ปีแล้วโดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโปรแกรมดังกล่าวถูกทำตลาดในประเทศไทยผ่านตัวแทนของแอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปในชื่อ Apex แต่ในครั้งนี้ เมื่อเราได้เป็นพันธมิตรกับไทยเควสท์และอินโฟเควสท์ ซึ่งเป็นบริษัทที่เข้าใจตลาดประเทศไทยและทำงานเข้ากันกับเราได้ดีมาก ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้นและรวดเร็วขึ้น เราจึงมั่นใจที่จะเข้ามาทำการตลาดโดยตรง” นายจอห์น เพรโทเรียส กล่าว

Aspen Graphicsได้รับการแนะนำเข้าสู่ตลาดประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 ภายใต้ชื่อบริการเอเพ็กซ์ (Apex) โดยมีบริษัท บิสนิวส์ (มหาชน) จำกัด ของนายชาลทอง ปัทมพงศ์เป็นตัวแทน ต่อมา ใน พ.ศ. 2540 บริษัท บิสนิวส์ (มหาชน) จำกัด ได้โอนขายกิจการนี้ให้กับรอยเตอร์ ซึ่งได้มีการโอนต่อไปยังบริษัท บิสนิวส์ เอเอฟอี (ประเทศไทย) จำกัด อีกทอดหนึ่งใน พ.ศ. 2547

Aspen Graphicsเป็นโปรแกรมวิเคราะห์หุ้นที่มีจำนวนผู้ใช้งานระดับมืออาชีพมากที่สุดในประเทศตลอดมาจนถึงปัจจุบัน โดยเมื่อเร็วๆ นี้ แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปได้นำเสนอโปรแกรมใหม่อีกตัวหนึ่งที่สามารถใช้งานผ่านบราวเซอร์ มีกลุ่มผู้ใช้งานเป้าหมายเป็นนักลงทุนรายบุคคล ซึ่งโปรแกรมตัวใหม่นี้จะทำให้แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปสามารถขยายเข้าสู่ตลาดผู้ใช้งานทั่วไปได้ แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปได้เริ่มทำการตลาดโดยตรงด้วยตนเองตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และหลังจากสัญญาตัวแทนกับบิสนิวส์เอเอฟอีสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปจะเป็นผู้ทำการตลาดภายในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

ด้วยความมุ่งมั่นที่มีต่อประเทศไทย แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ป ได้จัดตั้งสำนักงานประจำประเทศไทย มีเจ้าหน้าที่การตลาด และ ฝ่ายบริการลูกค้า เพื่อทำงานร่วมกันกับพันธมิตรในการลงพื้นที่เพื่อพบปะกลุ่มลูกค้าโดยตรง ตลอดจนแนะนำการใช้งานพร้อมรับฟังความคิดเห็นเพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพและพัฒนาโปรแกรมฯให้ตรงใจผู้ใช้บริการได้ดียิ่งขึ้น

“เราจะไม่เพิกเฉยกับความต้องการและข้อเสนอแนะของลูกค้า และจะปรับปรุงพัฒนาโปรแกรมตอบสนองความต้องการของลูกค้าอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้แอสเพนเป็นโปรแกรมข้อมูลหุ้นเรียลไทม์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ภายใต้โครงสร้างอัตราค่าบริการที่สมเหตุสมผลที่สุด” นายจอห์น เพรโทเรียส กล่าว

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทยนั้น แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปได้นำเสนอโปรแกรมแอสเพน ซึ่งมี 2 แพลตฟอร์ม คือ Aspen for Windows เพื่อรองรับการใช้งานของกลุ่มโบรกเกอร์และนักลงทุนมืออาชีพ และ Aspen for Browser เพื่อรองรับการใช้งานของกลุ่มนักลงทุนรายย่อย โดยในปัจจุบัน มีโบรกเกอร์ที่ใช้โปรแกรมแอสเพนแล้วกว่า 10 ราย เช่น บมจ.หลักทรัพย์กรุงศรี บจ.หลักทรัพย์เกียรตินาคิน บมจ.หลักทรัพย์คันทรี่กรุ๊ป บมจ.หลักทรัพย์ซีไอเอ็มบีอินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) บจ.หลักทรัพย์ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บจ.หลักทรัพย์ทรีนิตี้ บจ.หลักทรัพย์ทิสโก้ บมจ.หลักทรัพย์ธนชาต บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง บมจ.หลักทรัพย์เมย์แบงก์กิมเอ็ง(ประเทศไทย) บมจ. หลักทรัพย์ โอเอสเค (ประเทศไทย) เป็นต้น

แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปตั้งเป้าว่าภายในกลางปี 2556 Aspen Graphicsจะมีส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดและมีจำนวนผู้ใช้งานผ่านการให้ไลเซนส์โดยตรงจากบริษัทฯ มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในทุกกลุ่มผู้ใช้งานในประเทศไทย และได้วางแผนให้สำนักงานในประเทศไทยเป็นศูนย์กลางประจำภูมิภาค เพื่อทำการขยายตลาดไปสู่เอเชียแปซิฟิกต่อไป

ความสัมพันธ์ระหว่างแอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปกับกลุ่มบริษัทไทยเควสท์และอินโฟเควสท์

ความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นจากสายสัมพันธ์อันเหนียวแน่นระหว่างนายจอห์น เพรโทเรียส เจ้าของแอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ป กับ นายชาลทอง ปัทมพงศ์ ประธานกลุ่มบริษัทไทยเควสท์และอินโฟเควสท์ ที่รู้จักสนิทสนมกันมานานกว่า 25 ปี และนายชาลทองได้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนนายจอห์นและบริษัทฯ โดยนายชาลทองเป็นลูกค้ารายแรกจากทั่วโลกของแอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ป

บริษัท แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ป จำกัด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทชั้นนำที่มีความชำนาญในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่มีความสามารถในการสร้างกราฟเพื่อการวิเคราะห์ทางเทคนิคและรองรับข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์สำหรับนักลงทุนมืออาชีพซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่มีชื่อว่า Aspen Graphics ซึ่งพัฒนาโดยแอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปนั้น เป็นที่นิยมแพร่หลายอย่างมากในกลุ่มนักลงทุนมืออาชีพและสถาบันการเงินทั่วโลก โดยมีการนำไปใช้ร่วมกันกับข้อมูลและข่าวสารของผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารชั้นนำ เช่น ธอมสัน รอยเตอร์ และ บลูมเบิร์ก เป็นต้น

แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปเป็นผู้พัฒนาและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ที่ใช้กับบริการ Apex ของบริษัท บิสนิวส์ เอเอฟอี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งใช้กันอยู่ในกลุ่มโบรกเกอร์หลักทรัพย์และสถาบันการเงินในประเทศไทย แต่ขณะนี้ แอสเพนรีเสิร์ชกรุ๊ปได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่มีต่อประเทศไทยด้วยการร่วมมือกับบริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด ในการเสนอบริการข้อมูลข่าวสารทางธุรกิจ หุ้น การเงิน และการลงทุน เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันให้กับโบรกเกอร์หลักทรัพย์และสถาบันการเงินในประเทศไทยได้มีเครื่องมือประกอบการตัดสินใจลงทุนที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าโปรแกรมของผู้ให้บริการรายอื่น ในราคาย่อมเยากว่า ซึ่งจะช่วยประหยัดต้นทุนการดำเนินงานให้แก่โบรกเกอร์และสถาบันการเงินอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจทางด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์และเทคโนโลยี เพื่อบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยความรวดเร็ว ได้คิดค้น ออกแบบ และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ThaiQuest Enterprise Search ซึ่งเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่มีจุดเด่นด้านการค้นหาข้อมูลภาษาไทย/อังกฤษ สามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลได้แบบไม่จำกัด และสืบค้นข้อมูลได้ภายในเสี้ยววินาที ไทยเควสท์มีทีมงานวิจัยและพัฒนาเป็นของตนเอง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบระบบงานที่ซับซ้อน และการประมวลผลแบบเรียลไทม์ ทำให้ผลงานเป็นที่ยอมรับทั้งจากในประเทศ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยได้รับรางวัลจากเวทีประกวดซอฟต์แวร์ต่างๆ อาทิเช่น รางวัลเจ้าฟ้าไอที, TICTA, APICTAและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งภาคเอกชนและราชการมากว่า 10 ปี

บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด เป็นสำนักข่าวและผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารชั้นนำในประเทศไทย เริ่มดำเนินการให้บริการข้อมูลข่าวสารออนไลน์เมื่อปี พ.ศ. 2543 ในปัจจุบัน อินโฟเควสท์มีพนักงานกว่า 200 คน โดยมีผู้บริหารและพนักงานที่มีประสบการณ์ในธุรกิจข้อมูลข่าวสารออนไลน์มายาวนานกว่า 28 ปี มีทีมบรรณาธิการข่าวและทีมพัฒนาข้อมูลเป็นของตนเอง ผลิตข่าวแบบเรียลไทม์ออนไลน์ ครอบคลุมหมวดข่าวเศรษฐกิจ หุ้นและการเงิน ตลอดจนข่าวการเมืองและข่าวทั่วไปที่มีผลกระทบต่อตลาดหุ้นและการเงิน และข้อมูลอื่นๆ

นอกเหนือไปจากการผลิตข่าวด้วยตนเองแล้ว อินโฟเควสท์ยังเป็นผู้รวบรวมข้อมูลข่าวสารจากแหล่งต่างๆ กว่า 300 แหล่ง จัดข่าวสารข้อมูลเหล่านั้นเป็นแพ็คเกจเพื่อนำเสนอเป็นบริการที่หลากหลาย ได้แก่ บริการศูนย์รวมข่าวสารชื่อ นิวส์เซ็นเตอร์ (NEWSCenter) บริการคลิปปิ้งข่าวออนไลน์ ชื่อ ไอคิวนิวส์คลิป (iQNewsClip) บริการผ่านทางมือถือ ได้แก่ บริการ iQStock (WAP) และบริการ iQStockAlert (SMS) และบริการข้อมูลข่าวสารผ่านทางเว็บไซต์ ได้แก่ www.ryt9.com และ โดยอินโฟเควสท์ยังมีบริการ iQMediaLink ซึ่งเป็นบริการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย

ปัจจุบันผู้ใช้งานมืออาชีพและนักลงทุนในประเทศไทยนับหมื่นคนได้ใช้บริการข้อมูลทางการเงินและการลงทุนจากอินโฟเควสท์ โดยในขณะนี้บริการข้อมูลของอินโฟเควสท์ได้ปรากฎอยู่บนหน้าจอบริการข้อมูลกว่า 7,500 จอทั่วประเทศ

www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม