วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ม. ศรีปทุม จัดอภิปราย ประเทศไทยกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 29 มิ.ย. นี้

ศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายภาครัฐ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ร่วมกับนักศึกษา"กลุ่มอาทรเสวนา" สถาบันพระปกเกล้า ดำเนินการจัดการอภิปรายเรื่อ"ประเทศไทยกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" วันที่ 29 มิถุนายน 2555 เวลา 14.00 - 16.30 น. ณ ห้อง Exhibition ชั้น 1 อาคาร 40ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ดำเนินการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ Spring News

รศ.สมชัย แสงสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายภาครัฐ มหาวิทยาลัยศรีปทุมเปิดเผยว่า "ศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายภาครัฐ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีพันธ์กิจหลักในการวิจัยและหาคำตอบในประเด็นสาธารณะที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เพื่อหาคำตอบต่อประเด็นนโยบายสาธารณะ และในประเด็นปัญหาทางการเมือง เศรษฐกิจและสังคม และเผยแพร่ต่อสังคมในเชิงของวิชาการ โดยในครั้งนี้ศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายภาครัฐได้เล็งเห็นถึงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับการที่ประเทศไทยจะเข้าร่วมเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนว่าไทยจะได้อะไร และไทยต้องเตรียมความพร้อมอะไร และในด้านใดบ้าง ดังนั้นศูนย์วิจัยฯ จึงเห็นควรให้มีการอภิปรายเรื่อ"ประเทศไทยกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ขึ้น เพื่อให้คำตอบที่สังคมต้องการรู้เพื่อการเตรียมพร้อมและเตรียมรับมือของประชาชนชาวไทย ต่อการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนที่จะมาถึง"

สำหรับวิทยากรที่ร่วมอภิปรายครั้งนี้ประกอบด้วย ดร.ชาติชาย เชษฐสุมน รองคณบดี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ดร.พรชัย ด่านวิวัฒน์ เอกอัครราชฑูตไทยประจำประเทศโอมาน, รศ.สุรัตน์ โหราชัยกุล อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ ดร.ธนิตย์ โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดำเนินการอภิปรายโดยนายวิชชุกร คำจันทร์ กลุ่มอาทรเสวนา และนางสาววรวีร์ วูวนิช พิธีกร สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์

ผู้สนใจร่วมรับฟังการอภิปรายครั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่โทร.081 174 7276 และ 089 090 4767 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.spu.ac.th

www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม