วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นาสรี ต่อยนักข่าวเพื่อนร่วมชาติ หลังจากพ่าย กระทิงคุ

ซามีร์ นาสรี กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ออกอาการฟิวส์ขาด ด้วยการพ่นคำหยาบพร้อมกับท้าต่อยนักข่าวเพื่อนร่วมชาติ หลังจาก “ตราไก่” ฝรั่งเศส กระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2012 ด้วยการพ่ายแพ้ต่อแชมป์เก่า “กระทิงดุ” สเปน 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นาสรีถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาที 65 แต่ไม่สามารถช่วยให้ฝรั่งเศสรอดพ้นจากความปราชัยได้ ก่อนที่ทัพ “เลส์ เบลอส์” จะพ่ายแพ้ต่อแชมป์เก่า “กระทิงดุ” สเปน อย่างหมดรูป 0-2 ที่สนามดอนบาส อารีนา ในเมืองโดเนตสก์ ประเทศยูเครน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ฝรั่งเศสจอดป้ายแค่รอบก่อนรองชนะเลิศในฟุตบอลยูโร 2012

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมดังกล่าวมีรายงานว่า ซามีร์ นาสรี กองกลางจุดเดือดต่ำของแมนเชส-เตอร์ ซิตี้ ได้ปะทะคารมกับผู้สื่อข่าวเพื่อนร่วมชาติอย่างดุเดือด จนกระทั่งมีการท้าตีท้าต่อยกันนอกรอบด้วย

นักข่าวฝรั่งเศสที่ไม่ยอมเปิดเผยนามและต้นสังกัดรายหนึ่ง อ้างว่า นาสรี ซึ่งออกอาการไม่พอใจหลังถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการที่ฝรั่งเศสแพ้สเปน 0-2 ตกรอบ 8 ทีมยูโร พูดกับเขาว่า “แกมองหา s***, แกอยากมีปัญหาเหรอวะ” ส่วนนักข่าวรายนี้ก็ตอบโต้ไปว่า “ไปให้พ้นเลย” จากนั้นนาสรีก็เดินกลับมาแล้วสบถคำหยาบใส่เขาว่า “f*** you” พร้อมกับท้านักข่าวคนดังกล่าวให้ออกไปชกกันตัวต่อตัว

ก่อนหน้านี้นาสรี เพลย์เมกเกอร์วัย 24 ปีของแมนฯซิตี้ เคยมีปัญหากับสื่อในบ้านเกิดมาแล้ว หลังจากแสดงความดีใจที่ยิงประตูตีเสมอในเกมนัดแรกกลุ่มดีที่ฝรั่งเศสเสมออังกฤษ 1-1 ด้วยการทำท่าจุ๊ปาก พร้อมตะโกนว่า “หุบปากซะ” เพื่อมอบให้กับนักข่าว “เล กิ๊ป” ที่ชอบเขียนบทความโจมตีฟอร์มการเล่นของเขาในทีมชาติมาโดยตลอด.

สื่อโปรตุเกสรายงานว่า ริคาร์โด กวาเรสมา และมิเกล โลเปซ 2 นักเตะทีมชาติโปรตุเกส หวิดฟากปากกันเองหลังมีปากเสียงทะเลาะกันระหว่างฝึกซ้อม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
รายงานข่าวระบุว่า ริคาร์โด กวาเรสมา ปีกตัวสำรองจากทีมเบซิคตัส และมิเกล โลเปซ แบ็กขวาจากทีมบรากา มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเอง ระหว่างฝึกซ้อมของทีมชาติโปรตุเกส เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบรองชนะเลิศ ภายในแคมป์ฝึกซ้อมของทีม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกวาเรสมา ถูกโลเปซผลักล้มลงไปนอนกับพื้น จากนั้น กวาเรสมาก็เอาคืนด้วยการเตะเข้าไปที่ขาของโลเปซ ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมจะกรูกันเข้ามาห้ามทั้งคู่เพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย โดยมี เปาโล  เบนโต เทรน-เนอร์ทีมชาติโปรตุเกส ร่วมเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

ขณะที่ริคาร์โด คอสตา กองหลังทีมชาติโปรตุเกสจากบาเลนเซีย ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการกระทบกระทั่งกันธรรมดาของนักเตะ ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร “มันเป็นแค่เรื่องปกติที่เกิดขึ้นระหว่างฝึกซ้อม บางสิ่งที่รุนแรงเล็กน้อยเกิดขึ้นระหว่าง 2 นักเตะ พวกเราเต็มที่กันไปหน่อย เราต้องการเอาชนะอยู่เสมอ และบางครั้งสิ่งเล็กๆเหล่านี้ก็เกิดขึ้น ตอนนี้ทุกอย่างได้รับการแก้ไขแล้ว พวกเราทุกคนต่างต้องการลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ และบางครั้งเรื่องไร้สาระแบบนี้ก็เกิดขึ้นได้”

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เฮลเดอร์ ปอสติกา กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส หมดสิทธิ์ลงเล่นให้ทัพ “ฝอยทอง” ตลอดช่วงที่เหลือในศึกฟุตบอลยูโร 2012 แล้ว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาตึง.

ดาวอร์ ซูเคอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติโครเอเชีย เผยว่า อยากเห็น ลูกา  โมดริช กองกลางจอมทัพเพื่อนร่วมชาติของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ย้ายมาค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุ ซึ่งเป็นทีมเก่าของเขา ในฤดูกาลหน้า

โมดริชตกเป็นข่าวลืออย่างต่อเนื่องว่าจะย้ายออกจากทีม “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากสเปอร์สชวดไปเล่นศึกแชม-เปียนส์ลีกฤดูกาลหน้า ขณะที่ ซูเคอร์ วัย 44 ปี เชื่อว่า โมดริชมีศักยภาพที่จะเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดกับยอดทีมอย่างเรอัล มาดริด พร้อมเรียกร้องให้โจเซ มูรินโญ กุนซือเรอัล มาดริด และฟลอเรนติโน  เปเรซ ประธานสโมสร ตัดสินใจพิจารณาคว้าโมดริชมาร่วมทีม “ในฐานะประธานสมาคมฟุตบอลโครเอเชียในอนาคต ผมอยากจะเห็นโมดริชย้ายไปเล่นกับเรอัล มาดริด เขามีศักยภาพและความสามารถที่จะเล่นให้สโมสรใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด แต่มันคือคำถามที่ผมจะต้องถามใจมูรินโญและเปเรซดู”.

www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม