วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ลาซาด้า เปิดตัวเว็บไซต์ด้านอีคอมเมิร์ซ 5 ประเทศเเอเชียแปซิฟิก

ลาซาด้า ( Lazada ) หนึ่งในผู้ประสบความสำเร็จด้านอีคอมเมิร์ซตามหลังบรรดาเว็บไซต์ที่มีชื่อของ Rocket Internet GmbH อย่างเช่น Groupon, Zalando, Iconic หรือแม้แต่ Glossybox เปิดตัวเว็บไซต์ด้านอีคอมเมิร์ซใน 5 ประเทศแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ ลาซาด้า ” เดียวกัน พร้อมตั้งเป้าเป็นเจ้าตลาดในทุกประเทศ

 

 

นาย โจฮานเนส ฟรีดดริค ฟอน รัวร์ ซีอีโอ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด รับผิดชอบการทำตลาดอีคอมเมิร์ซของ เว็บไซต์ Lazada.co.th ในประเทศไทย เปิดเผยว่า เว็บไซต์ของ ลาซาด้า มีคอนเซ็บต์เป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์ โดยมีการคัดเลือกสินค้าที่ดี มีคุณภาพ คุ้มค่าราคาจากทั่วโลกมาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ วันนี้ ลาซาด้า ได้เข้ามาเพื่อพลิกโฉมหน้าตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซที่มีมากว่า 10 ปีและจากการทำเว็บไซต์ที่มีศักยภาพสูงของกลุ่ม Rocket Internet ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วกว่า 200 บริษัททั่วโลก

“ จุดเด่นของ ลาซาด้า คือ การนำสินค้าหลากหลายหมวดหมู่มาให้ลูกค้าได้เลือกซื้อแบบไม่รู้จบในที่เดียว เสมือนยกห้างสรรพสินค้ามาไว้หน้าจอให้ลูกค้าได้เลือก บวกกับความพยายามอย่างหนักในการทำความเข้าใจและปรับปรุงระบบเพื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของคนไทย เช่น ลด แลก แจก แถม ชิงโชค คัดแต่ของดี ราคาถูก หรือแม้แต่การเพิ่มความปลอดภัยในการชำระเงิน และทางเลือกเสริมด้วยบริการเก็บเงินปลายทาง การชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่เซเว่น อีเลฟเว่น การรับประกันคืนเงินในกรณีสินค้ามีปัญหา รวมไปถึงการบริการจัดส่งฟรีถึงบ้าน เป็นต้น สิ่งต่างๆเหล่านี้จะถูกแฝงด้วยระบบบริหารจัดการที่เป็นเลิศจากทีมงานเบื้องหลัง ทำให้ต่อไปนี้การซื้อสินค้าออนไลน์ของคนไทยเป็นเรื่องสนุกและง่ายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ” ผู้บริหารกล่าว

โดยในช่วงแรกของการเปิดตัวเว็บไซต์ ลาซาด้า เข้าสู่ประเทศไทยในครั้งนี้ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษลดราคาสินค้า 20% และกิจกรรมโปรโมทเว็บไซต์โดยกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ โดยการทุ่มเม็ดเงินจำนวนมหาศาลในการทำการตลาดออนไลน์ด้วยเทคนิคใหม่ๆ ด้วยความมุ่งหวังว่าจะทำให้เว็บไซต์ ลาซาด้า เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะแหล่งช้อปปิ้งที่คนไทยจะนึกถึงเป็นอันดับแรกของการช้อปปิ้งออนไลน์

ทั้งนี้ ลาซาด้า ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์อีก 4 ประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิก นอกจากประเทศไทย พร้อมกัน ภายใต้ คอนเซ็บต์ เดียวกัน ซึ่งจะทำให้ในอนาคต เว็บไซต์ ลาซาด้า จะเป็นเครือข่ายที่ยิ่งใหญ่ สามารถเชื่อมโยงการซื้อขายออนไลน์ครอบคลุมทั้งเอเชียแปซิฟิก ประกอบกับกระแสของ เออีซี ที่จะเปิดการค้าขายเสรีระหว่างกัน รวมถึงอัตราภาษีที่เป็นศูนย์ ยิ่งส่งผลดีต่อการซื้อขายสินค้ากันในกลุ่มเอเซียแปซิฟิกมากยิ่งขึ้น รวมถึงการซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ต้องเติบโตตามขึ้นอย่างแน่นอน สำหรับ ลาซาด้า ในประเทศไทย ได้เปิดเว็บไซต์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำแห่ง อีคอมเมิร์ซ ของประเทศไทย

www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม