วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เวิร์คพอยท์ น้อมรับความวิจารณ์ พร้อมขอโทษต่อสาธาณชน

เวิร์คพอยท์ฯ ออกข้อความชี้แจงก่อนเข้าสู่รายการ"ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์" ขอโทษซ้ำ"โชว์เปลือยนม" ระบุเหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ และขอภัยเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง-โรงละครอักษราฯยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2555 รายการ "ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์" ออกอากาศทางช่อง 3 เวลา 17.45 น. ได้มีข้อความชี้แจงก่อนเริ่มเข้าสู่รายการว่า บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์น้อมรับคำวิจารณ์ที่เกิดขึ้น และกราบขอบพระคุณต่อทุกคำแนะนำ และต้องกราบขอโทษสาธารณชนต่อเหตุการณ์ดังกล่าว อีกทั้งจะใช้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ในการผลิตและควบคุมรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ให้สมบูรณ์ และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของรายการที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนมีโอกาสแสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์ และอยู่ในครรลองของวัฒนธรรมไทย

นอกจากนี้ ยังชี้แจงว่า เนื่องจากรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ได้นำเพลง อันดามัน ซัน ลิขสิทธิ์ของบริษัท ไพซิส มิวสิค จำกัด ไปประกอบการแสดงชุดหนึ่งโดยมิได้ขออนุญาต และสร้างความเสื่อมเสียให้แก่บทเพลง ศิลปิน และบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ ทางรายการจึงใคร่ขอกราบอภัย และขอยืนยันว่าเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการแสดงชุดดังกล่าว และจากการจัดการแสดงในรอบคัดเลือกที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ และมีการแสดงชุดหนึ่งที่มีความไม่เหมาะสม และสร้างความเสื่อมเสียให้แก่โรงละครจึงกราบขออภัย และยืนยันว่าโรงละครไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการแสดงชุดดังกล่าว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นรายการดังกล่าวที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2555 ที่ได้ผ่านมา ได้สร้างคำวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ จากกรณีผู้แข่งขันหญิง น.ส.ดวงใจ จันทร์เสือน้อย หรือ "ปอนด์" ได้แสดงโชว์วาดภาพด้วยหน้าอก กระทั่งนายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ต้องออกมาขอโทษ และจะไม่เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ขณะที่ทางช่อง 3 ถูกกสทช.ปรับไป 5 แสนบาทฐานปล่อยให้มีการเผยแพร่การแสดงโชว์ในลักษณะอนาจาร ตาม มาตรา 37 พ.ร.บ.วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ปี 2551
 

www.thairath.co.th

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม