วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

มาร์ค ทอล์ดโชว์การกุศล เสนอทางเลือก 3 แบบอนาคตของไทย

วันที่ 24 มิ.ย. 2555 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวในงาน ทอล์คโชว์การกุศล "2575 เจาะเวลาสู่อนาคต" ขึ้นไทม์แมชชีนสำรวจอดีตการเมืองไทย 2475 สู่อนาคต 2575 โดยระบุว่า ตนมองอนาคตของไทยต่อจากนี้โดยแบ่งว่าประเทศไทยตอนนี้มีทางเลือกอยู่มากมาย ตนขอพูดทางเลือก 3 อย่าง คือหนึ่งเป็นทางเลือกที่นำไปสู่ความขัดแย้งลุกลามบานปลาย จนเกิดสงครามกลางเมือง ทางนี้เกิดจากความขัดแย้งทางการเมืองที่เห็นไม่ตรงกัน สื่อไม่นำเสนอความจริง หรือนายกรัฐมนตรีไม่ใช้กระบวนการทางรัฐสภา ทางเลือกนี้ทำให้ประชาชนที่ต้องออกมาต่อสู้บนท้องถนน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ทางที่สอง เป็นทางสุ่มเสี่ยงของประเทศต่อการใช้นโยบายประชานิยม และนำไปสู่การล่มสลายของระบอบเศรษฐกิจ ตนยืนยันว่านโยบายประชาชนิยมบางอย่างไม่น่ารังเกียจ เช่นเรื่องการทำระบบประกันสุขภาพหรือการให้เงินกองทุนกับชุมชน หามีการให้การศึกษา และมีมาตรการที่รัดกุมเพียงพอก็เป็นนโยบายที่ดี หากเป็นนโยบายประชานิยมที่สนองคนเฉพาะกลุ่มก็จะนำไปสู่ทางที่ไม่ดีแน่นอน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ทางที่สามเป็นการก้ามข้ามวิกฤตสู่ฟ้าวันใหม่ทางประชาธิปไตยไทย ทางเลือกนั้นเกิดขึ้นได้เมื่อคนไทยสลายขั้วและมุ่งไปสู่ประโยชน์ของประเทศโดยส่วนรวม รัฐบาลต้องบริหารเพื่อส่วนรวมไม่ให้ใครคนใดคนหนึ่ง

นายอภิสิทธิ์ ระบุด้วยว่า นายโคฟี อันนัน เคยเดินทางมาไทยและบอกว่าปัญหาของไทย ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย เพียงแต่ติดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะเอาประโยชน์ตัวเองเป็นที่ตั้งหรือมุ่งที่ประโยชน์ส่วนรวม สิ่งที่ทำอยู่เหมือนเอาประเทศเป็นตัวประกันเหมือนกับว่าให้ยอมเถอะแล้วจะไม่เกิดความวุ่นวายและเมื่อเรายอมผลร้ายแรงจะไม่อยู่แค่นั้น เมื่อยอมแล้วหนึ่งครั้งก็ไม่ได้หมายความว่าจะหยุดแค่ทักษิณ แต่หมายถึงระบบที่เคยมีมาต้องเสียไป

นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ทีคำพูดของนายจาตุรนต์ที่พยายามออกมาปกป้องระบบรัฐสภา จากการให้ความเห็นกดดันว่าศาลควรถอนคำสั่งระงับการพิจารณา ซึ่งเช่นนี้ก็เหมือนนักเลงอาชีวะคือคิดแต่มุมของตนแต่ไม่รับฟังหน้าที่ฝ่ายอื่น มองฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับตนคือฝ่ายตรงข้ามไปเสียหมด ต้องแยกให้ออกว่าอะไรเป็นหน้าที่ของสภาหรือตุลาการ ตอนนี้ ปชป. พยายามทำหน้าที่คัดค้านเพื่อประโยชน์อย่างเต็มที่ หากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ขอโทษด้วย ซึ่งแตกต่างกับพรรคเพื่อไทย ที่เผาบ้านเผาเมือง แต่ไม่ยอมขอโทษและขอให้นิรโทษแทน ซึ่งวิธีการเช่นนี้ เป็นการทำลายตำรากฎหมายของบ้านเมือง

breakingnews.nationchannel.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม