วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิกฤติ ประเทศไทย เหมือน ร่างกายเป็นแผลพุพอง

เวลานี้ มีเหตุการณ์มากมายที่ล้วนแต่นำพาสังคมไทยไปสู่วิกฤตชนิดที่ต้องเรียกว่า สาหัสสากรรจ์ ไม่ว่าจะเป็นเยาวชนอนาคตของชาติหนีเรียนไปมั่วสวิงกิ้งในม่านรูด หรือเล่นหนังสดโชว์กันในโรงหนัง นั่นก็เป็นเรื่องเดียวกันกับหญิงสาวโชว์เอานมวาดภาพออกฟรีทีวี หรือความวุ่นวายทางการเมืองอย่างคางคกเกิดคึก ท้าตีท้าต่อยองค์กรตุลากร อหังการของคนเสื้อแดงสำแดงฤทธิ์เดชใหญ่ค้ำฟ้า

กระทั่งเรื่องในสภาฯ ที่ฝ่ายกุมอำนาจรัฐต้องการล้มล้างรัฐธรรมนูญเสียเอง ดันกฎหมายปรองดองเพื่อสร้างความแตกแยก สยบยอมให้แก่พญาอินทรีที่อยู่คนละซีกโลกเข้ามาใช้ฐานทัพอู่ตะเภา โดยไม่สนใจพญามังกรที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียง หรือเพื่อนบ้านติดกันอย่างอาเซียนจะขุ่นข้องหมองใจหรือไม่ อันชี้ชัดว่า ไทยเราจะต้องสูญเสียอธิปไตยเหนือดินแดน แถมยังมีเรื่องที่อาจจะนำไปสู่การสูญเสียแผ่นดินจริงๆ จากกรณีศาลโลกกำลังจะมีคำพิพากษาคดีเขาพระวิหาร ซึ่งว่ากันว่า เป็นเรื่องของการไล่ล่าอาณานิคมยุคใหม่เพื่อหวังฮุบเอาทรัพยากรด้านพลังงาน เป็นต้น

หลายคนวาดภาพบ้านเมืองเราเวลานี้ไม่ต่างจากถูกซุกระเบิดเวลาไว้ รอแต่เพียงให้ทุกปัญหารุมเร้าจนลุกเป็นไฟไปจุดชนวนระเบิดเข้าสักวัน หรือบ้างก็ว่า สังคมไทยไม่ต่างจากร่างกายมนุษย์ที่มากมายไปด้วยแผลพุพอง และล้วนกลัดหนองเจ็บระบมอยู่ในขั้นสุดท้าย โดยกำลังรอเวลาให้ฝีแตกเพื่อการรักษาตัวเอง ซึ่งก็น่าจะไม่นานนัก

เริ่มจากมีบุคคลที่เกิดอาการโลภโมโทสันไม่สิ้นสุด แล้วก็ขยายเครือข่ายจนกลายเป็นกลุ่มก๊วนเข้ายึดอำนาจรัฐไว้ในมือ ทว่า ในฉากหลังกลับเชื่อมโยงกับขุมข่ายทุนสามานย์ขนาดใหญ่ทั้งใน และนอกประเทศ

ระหว่างที่คิดอยู่นั้น ไม่รู้ทำไมจู่ๆ ก็ปรากฏมีภาพล่องลอยมาให้เห็นแบบชัดแจ้งแจ๋วแหวว เริ่มจากภาพคนมีใบหน้าสี่เหลี่ยมที่เป็นนักโทษหนีคุกจากประเทศไทยไปลอยหน้าลอยตาบัญชาการป่วนบ้านเผาเมืองอยู่ต่างประเทศคือ

manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม