วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สยามคูโบต้า เตรียมวางแผนบุกตลาดรถขุดเล็ก ตั้งเป้า พัน คัน

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด วางแผนบุกตลาดรถขุดขนาดเล็กขนาด 3 ตัน 5 ตัน และ 8 ตัน สำหรับงานก่อสร้างขนาดเล็ก ในโรงงานอุตสาหกรรม และภาคเกษตรกรรม โดยวางแผนให้ไทยเป็นศูนย์กลางเพื่อบุกตลาดอาเซียน ตั้งเป้าขายในไทยปีนี้ 1,000 คัน

 

 

นายจามรวุฒิ ตำนานจิตร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “สยามคูโบต้ามองเห็นโอกาสเติบโตของตลาดรถขุดขนาดเล็กในประเทศไทยที่ใช้สำหรับการก่อสร้างที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก เช่น งานก่อสร้างบ้าน ขุดท่อวางระบบประปาหรือน้ำทิ้ง หรือใช้ในพื้นที่ก่อสร้างที่มีขนาดจำกัดที่รถขุดขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าทำงานได้ เป็นต้น และเนื่องจากเครื่องจักรกลส่วนใหญ่ในตลาดกลุ่มนี้ยังคงใช้รถขุดมือสองที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งผ่านการใช้งานมาแล้ว ทำให้เครื่องจักรทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพจึงมีค่าบำรุงรักษาค่อนข้างสูง ต้องหยุดบำรุงรักษาบ่อย อีกทั้ง อะไหล่แท้หาซื้อยากและมีราคาสูง ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้ความต้องการรถขุดหรือเครื่องจักรใหม่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับความต้องการในการซ่อมแซมต่อเติมบ้าน โครงการในการป้องกันน้ำท่วม และโครงการก่อสร้างอื่น ๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชนที่มีเพิ่มมากขึ้นในปีนี้ ทางสยามคูโบต้าเองจึงเชื่อว่าตลาดในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก”

รถขุดขนาดเล็กของคูโบต้ามียอดขายเป็นอันดับหนึ่งของโลกในตลาดรถขุดขนาดเล็กโดยสยามคูโบต้าได้นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น จึงเชื่อมั่นได้ว่ารถขุดภายใต้แบรนด์คูโบต้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเทคโนโลยีสูง มีบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีบริการสินเชื่อจาก “สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง” เป็นทางเลือกในการซื้อสินค้า และช่วยในการเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ด้วยปัจจัยดังกล่าว ทำให้รถขุดขนาดเล็กของคูโบต้ามีขีดความสามารถในการแข่งขันและน่าจะเป็นที่หนึ่งในการครองส่วนแบ่งตลาดรถขุดขนาดเล็กในประเทศไทยได้ไม่ยาก เพราะหลังจากที่ได้เข้ามาศึกษาและทดลองทำตลาดรถขุดขนาดเล็กในประเทศไทยกว่า 3 ปี ได้รับผลตอบรับเกินคาด โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ ในปีนี้ทางบริษัทฯ จึงเดินหน้าทำการตลาดอย่างเต็มที่ และมีแผนเพิ่มจำนวนดีลเลอร์จาก 50 เป็น 60 ราย เพื่อตอบสนองความต้องการในส่วนภูมิภาค โดยเป้าหมายการขายในปี 2555 ได้วางเป้าไว้ที่ 1,000 คัน และจะมีการเปิดตัวรถขุดรุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กที่สุดในตลาดรถขุดใหม่ของประเทศไทยในไตรมาส 3 ซึ่งจะนำมาจัดแสดงภายในงาน CONSTECH 2012 ในวันที่ 19 – 21 กันยายน 2555 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยบริษัทฯ ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน CONSTECH 2012 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเครื่องจักรกลด้านการก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้รับเหมา และนักลงทุนในวงกว้างมากขึ้น และมั่นใจว่าราคารถขุดขนาดเล็กของคูโบต้าจะเป็นอีกปัจจัยในการดึงดูดกลุ่มนักลงทุนในธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างได้อย่างแน่นอน

รถขุดขนาดเล็กของคูโบต้ามียอดขายเป็นอันดับหนึ่งของโลก เนื่องจากมีความแข็งแกร่งทนทาน และคล่องตัว ในปัจจุบันมีขายอยู่ 5 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

ข้อดีของรถขุดขนาดเล็ก คือ มีขนาดเล็กกระทัดรัด คล่องตัว และน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับงานก่อสร้างที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก เช่น งานก่อสร้างบ้าน ขุดท่อ หรือใช้ในพื้นที่ก่อสร้างขนาดเล็กที่รถขุดขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าทำงานได้ เป็นต้น รวมถึงภายในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีพื้นที่จำกัดและต้องการความคล่องตัว และในภาคเกษตรกรรมที่ต้องการรถขุดขนาดเบา ไม่ทำให้ดินแน่น



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม