วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ลำปางเผย ผจก. แค่เข้าไปห้าม ไม่ได้ทำร้ายใคร

ลำปาง เอฟซี ออกมาแถลงข่าวโต้ว่า ผู้จัดการทีม ไม่ได้ลงไปทำร้ายผู้ตัดสินอย่างที่เป็นข่าว แต่ยอมรับคุมสถานการณ์ความวุ่นวายหลังเกมไม่ได้ พร้อมกับชี้สาเหตุก็มาจากการตัดสินที่ไม่เป็นกลางของผู้ตัดสิน ขณะที่ ''เฮียกิม'' เกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ นายใหญ่ เอไอเอส ลีก โซนภาคเหนือ ก็บอกว่าเรื่องนี้จะรู้ผลการตัดสินในวันจันทร์ที่ 2 ก.ค.55 แน่นอน

 

หลังจากเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นบริเวณใต้อัฒจันทร์ หลังเกม ลำปาง เอฟซี เปิดบ้านแพ้ ปากน้ำโพฯ 1-2 โดยที่ ร.ต.สมเจตน์ กาชัย ผู้ตัดสินได้ถูกทำร้าย ซึ่งจากคำบอกเล่าของผู้อำนวยการแข่งขันนั้นเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ อดีตนายก อบจ.ลำปาง เป็นผู้ทำร้าย

แต่ขณะเดียวกัน จากคำบอกเล่าของตัวผู้ตัดสินเองได้บอกว่าเป็นทาง นางสุนี สมมี อดีตนายก อบจ.ลำปาง ที่เป็นผู้เข้ามาทำร้ายตนเอง ด้วยการใช้มือตบเข้าที่ศีรษะ นอกจากนี้ยังมีแฟนบอลของ ลำปาง เอฟซี พยายามที่จะเข้ามาทำร้ายผู้ตัดสิน และปิดล้อมนานกว่า 20 นาที

ล่าสุดสโมสร ลำปาง เอฟซี ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ทำการสโมสรลำปาง เอฟซี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 มิ.ย.55 ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมี นายอธิภูมิ กำธรวรรินทร์ ผจก.ฝ่ายบริหารสโมสร, นายเกรียงเดช สุทธิภัคติ เลขานุการสโมสร และนายธวัชชัย แสนชมพู ผช.ผู้ฝึกสอน ร่วมกันแถลงข่าว

ซึ่งคำแถลงของสโมสรลำปาง เอฟซี ได้บอกว่า นางสุนี สมมี ไม่ได้เป็นผู้ทำร้ายร่างกายผู้ตัดสินฟุตบอลคนดังกล่าว และที่มีพยานรู้เห็นในเหตุการณ์ ซึ่งการออกมาให้ข่าวดังกล่าวนั้น ได้สร้างความเสียหายให้สโมสร ลำปาง เอฟซี อย่างมาก โดยเฉพาะต่อตัวผู้จัดการทีม ถูกโยงมาเกี่ยวข้องกับการเมืองท้องถิ่น ที่มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ลำปาง ซึ่งนางสุนี เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกอบจ.ลำปาง

นายเกรียงเดช สุทธิภัคติ เลขานุการสโมสรลำปาง เอฟซี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ และอยู่กับนางสุนีตลอดช่วงที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ออกมายืนยันว่า ตนเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ยอมรับว่า "เกิดเหตุชุลมุนบริเวณใต้อัฒจันทร์จริง และนางสุนี ได้ลงไปใต้อัฒจันทร์

แต่ไม่ได้เข้าไปทำร้ายร่างกาย แค่เข้าไปยกมือห้ามกลุ่มแฟนบอลของลำปาง เอฟซี ที่จะเข้าไปต่อว่าผู้ตัดสิน แต่เหตุชุลมุน ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เนื่องจากมีกลุ่มแฟนบอลของจ.ลำปาง ปาขวดน้ำและสิ่งของลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นางสุนีเดินออกมาจากความชุลมุน และขึ้นรถทันที ก่อนจะมากลายเป็นข่าวว่า นางสุนี เป็นผู้ทำร้ายร่างกายผู้ตัดสินฟุตบอล"

 

 

ส่วนทางด้าน "เฮียกิม" เกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ ประธานจัดการแข่งขันเอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ ก็ออกมาบอกว่าเรื่องดังกล่าวนั้นตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาคำตัดสินของคณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทและข้อประท้วงของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งน่าจะรู้ผลภายในวันจันทร์ที่ 2 ก.ค.55

นอกจากนี้นายใหญ่ของเอไอเอส ลีก โซนภาคเหนือ ยังบอกว่า "หากดูจากใบรายงานของแมตช์คอมฯ เกมดังกล่าวที่บอกไว้ว่ามีการทำร้ายผู้ตัดสิน แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นตัวผู้จัดการทีมก็ตรงกับการแถลงโต้ข่าวของสโมสรลำปาง เอฟซี ที่แถลงว่า ผู้จัดการทีม ไม่ได้เข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน

ส่วนกรณีของแฟนบอลปิดล้อมผู้ตัดสิน และขว้างปาขวดน้ำก็ต้องถูกลงโทษไปตามระเบียบข้อบังคับ ส่วนคนที่เข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน หากเป็นเจ้าหน้าที่ของทีมก็จะต้องถูกลงโทษเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ไม่น่าจะเกินวันจันทร์หน้า ก็น่าจะได้ข้อสรุปและบทลงโทษ"

 

www.siamsport.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม