วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จับนร. มั่วสุมในม่านรูด พร้อมปรับสถานประกอบการณ์ 4 หมื่น

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการเพชรบุรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มนักเรียนชาย-หญิงโรงเรียนชื่อดังหลายแห่งใน จ.เพชรบุรี จำนวน 10 คน ถูกจับกุมขณะกำลังมั่วสุมอยู่ในโรงแรมชานเมือง ต.ธงชัย อ.เมือง จ.เพชรบุรี เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมาว่าได้เชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเช่นนายอำเภอเมืองเพชรบุรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบุรีตัวสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 3 แห่งและเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมประชุมกันวางมาตรการป้องกันมิให้เกิดเหตุทำนองนี้ขึ้นอีกโดยมอบให้สำนักงานพัฒนาสังคมฯจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังและดูแลเด็ก-เยาวชนประกอบด้วยตัวแทนโรงเรียน ฝ่ายปกครองจังหวัด ตำรวจ ผู้ใดพบเห็นเยาวชนประพฤติในทางมิชอบให้แจ้งมายังศูนย์นี้ได้ทันที

 

นายวินัย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ขณะพบตัวเด็กยังมิได้มีการล่วงละเมิดทางเพศกันแต่อย่างใดได้ฝากให้สถานศึกษาต้นสังกัดของนักเรียนแต่ละคนช่วยกันให้โอกาสได้กลับตัวอีกครั้งโดยเชิญผู้ปกครองมารับทราบความประพฤติในเบื้องต้น และขอให้เพื่อน ๆ ในโรงเรียนอย่าได้ตั้งข้อรังเกียจ ไม่เช่นนั้นจะออกนอกลู่นอกทางกว่านี้โรงเรียนเองก็ต้องมีมาตรการในการป้องกันมิให้เหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ส่วนสถานประกอบการ โรงแรม หอพัก ที่มีอยู่ดาษดื่น นายวินัยกล่าวว่าจะเชิญผู้ประกอบการทุกแห่งมารับทราบแนวทางของความร่วมมือเพื่อป้องกันมิให้เยาวชนเข้าไปมั่วสุม ทั้งจะแจ้งให้ทราบว่าถ้าปล่อยปละละเลยจะมีโทษทางกฎหมายอย่างไรขอให้ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองตรวจสอบบ้านเช่าที่ไม่จดทะเบียนแต่เปิดเป็นสถานที่ให้เช่าพักด้วยเพราะเป็นแหล่งมั่วสุมที่ไม่สามารถตรวจสอบได้

 

"โรงแรมที่เด็กเข้าไปมั่วสุม ตรวจสอบแล้วขออนุญาตถูกต้อง แต่เมื่อเกิดเหตุเด็กเข้าไปมั่วสุมเช่นนี้ได้สั่งการให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเขาก็รับปากว่าจะระวังให้มากขึ้นก่อนหน้านี้เท่าที่สังเกตจากการออกตระเวนไปในโครงการพบผู้ว่าฯหน้าเสาธงเด็กเพชรบุรีส่วนใหญ่จะเรียบร้อยเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทำให้ภาพของเด็กเพชรบุรีเสียหายมาก" นายวินัย กล่าว

 

ด้านนายไกร บุญบันดาล ปลัดจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้เชิญเจ้าของโรงแรมดังกล่าวมาสอบสวนพบว่าอาคารโรงแรมตั้งอยู่บนพื้นที่เช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์จังหวัดเพชรบุรี มีและได้รับใบอนุญาตสถานประกอบการประเภทโรงแรมเมื่อ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่ากระทำผิด พ.ร.บ.โรงแรม เนื่องจากไม่มีการบันทึกข้อมูลรายละเอียดผู้เข้าพัก ละยินยอมปล่อยให้ผู้ที่อายุไม่ถึง 18 ปีเข้าใช้บริการโดยไม่มีผู้ปกครองรับรอง นายวินัย ผวจ.เพชรบุรี ในฐานะนายทะเบียนโรงแรม ได้พิจารณาโทษปรับตามที่ พ.ร.บ.กำหนด 4 หมื่นบาท และทำฑัณท์บนไว้หากพบกระทำผิดซ้ำสองจะเพิ่มโทษและถอนใบอนุญาตสั่งให้ปิดกิจการ

 

ด้าน พล.ต.ต.วิรัช วัชรขจร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กล่าวว่า ตนจะทำหนังสือไปยังทุก สภ.ในจังหวัดที่มีโรงแรม หอพักและบ้านเช่าตั้งอยู่ ให้ช่วยกันสอดส่องมิให้เกิดเหตุเยาวชนเข้าไปมั่วสุม หากมีใครพบเห็นเด็กมั่วสุม ขอให้แจ้งตำรวจเพื่อเข้าไปตรวจสอบทันที สถานประกอบการทุกแห่งต้องรับผิดชอบถ้ามีเด็กนักเรียนเข้าไปใช้บริการถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและอาจถูกระงับการให้บริการด้วย

 

พ.ต.อ.วิฑูรย์ พละสาร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เผยว่า จากการตรวจสอบของตำรวจเบื้องต้นไม่พบว่ามีการมั่วสุมทางเพศและไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย จึงแจ้งให้ผู้ปกครอง และสถาบันการศึกษา รับทราบและรับตัวไปดำเนินการ และได้แจ้งข้อกล่าวหานางยีนส์ เครือเหลา ผู้ดูแลผู้เข้าพักโรงแรม ในข้อหา ยินยอม ยุยง ส่งเสริมเด็กให้มีพฤติกรรมไม่สมควรหรือน่าจะให้เด็กมีความประพฤติที่เสี่ยงต่อการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2549 แล้ว มีโทษสูงสุดปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

 

"ที่ผ่านมาตำรวจได้ดูแลกวดขันเยาวชนที่มีพฤติกรรมในทางที่ไม่ดีชอบจับกลุ่มมั่วสุมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ขอความร่วมมือผู้ปกครองสังเกตพฤติกรรมบุตรหลานของท่านเพื่อป้องปรามมิให้นอกลู่ทาง ส่วนประชาชนที่พบเห็นเหตุผิดสังเกตเกี่ยวกับเยาวชน และด้านอื่นๆ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว" พ.ต.อ.วิฑูรย์ กล่าว

 

www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม