วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ฟุตซอลอิตาลี ยันเก็บตัวในไทย พร้อมอุ่นเครื่องกับออลสตาร์

หลังจากที่ได้เป็นตัวแทน 1 ใน 7 ของทวีปยุโรป เข้าแข่งขันศึกฟุตซอลโลก 2012 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายนนี้ ล่าสุดทีมฟุตซอลทีมชาติอิตาลีได้ยืนยันที่จะมาเก็บตัวที่เมืองไทย และมีแมตช์อุ่นเครื่องกับทีมออลสตาร์ไทยแลนด์ฟุตซอลลีก ที่ จ.ตรัง ในเดือนตุลาคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการเปิดเผยของนายวรงค์ ทิวทัสน์ ผู้อำนวยการกีฬาประจำประเทศไทย บริษัท สปอร์ตฟอร์ม ที่เป็นฝ่ายเจรจานำทีมชาติอิตาลีมาอุ่นเครื่องในประเทศไทย ;jk “ในตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าทีมฟุตซอลทีมชาติอิตาลีซึ่งเป็นทีมอันดับ 3 ของโลก และจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลโลกที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือน พ.ย.นี้ จะมาอุ่นเครื่องที่เมืองไทยในวันที่ 21 ต.ค.นี้ โดยจะพบกับทีมออลสตาร์ไทยแลนด์ฟุตซอลลีก ที่มีคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เป็นผู้จัดการทีม และมี พัทยา เปี่ยมคุ้ม เป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งจะแข่งขันกันที่โรงยิมเนเซียมสนามกีฬาเทศบาลทุ่งแจ้ง จ.ตรัง

ส่วนสาเหตุที่จัดการแข่งขันกันที่ จ.ตรัง ผอ.กีฬาประจำสาขาไทย กล่าวต่อว่า “เนื่องด้วยบริษัทสปอร์ตฟอร์ม มีสาขาในประเทศไทยอยู่ที่ จ.ตรัง การจัดการแข่งขันที่นี่จึงเป็นเรื่องสะดวกต่อการรับรองและอำนวยความสะดวกแก่ทีมฟุตซอลทีมชาติอิตาลี นอกจากนี้ จ.ตรังยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ จึงมีความเห็นชอบร่วมกันที่จะเตะกันที่นี่”

ส่วนทางฝั่ง “บิ๊กป๋อม” ที่เป็นผู้จัดการทีมออลสตาร์ไทยแลนด์ฟุตซอลลีก ให้ความเห็นว่า “เป็นเรื่องที่ดีในการที่มีทีมในระดับท็อปไฟว์ของโลกอย่างทีมชาติอิตาลีเดินทางมาอุ่นเครื่องในประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยพบกับทีมชาติไทยในศึกฟุตซอลโลกเมื่อปี 2008 ที่เราแพ้ 0-1 สำหรับในครั้งนี้ที่เราจะใช้ทีมออลสตาร์ที่รวมนักฟุตซอลที่โดดเด่นในการแข่งขันฟุตซอลลีก พบกับอิตาลีนั้น แน่นอนว่าจะเป็นประโยชน์กับนักเตะเหล่านี้เพราะจะได้ลับฝีเท้ากับผู้เล่นระดับโลก รวมถึงหากนักเตะรายใดทำผลงานได้ดี และมีเอเย่นต์จากทางอิตาลีให้ความสนใจ ทางเราก็พร้อมจะผลักดันต่อไป”

สำหรับทีมชาติอิตาลีนั้นล่าสุดรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ของโลก ผ่านเข้ามาแข่งขันศึกฟุตซอลโลก 2012 โดยการเตะเพลย์ออฟเอาชนะทีมชาตินอร์เวย์ไปด้วยประตูรวม 7-0 โดยเกียรติประวัติของนักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติอิตาลี พวกเขามีดีกรีเป็นแชมป์ยุโรป 1 สมัย เมื่อปี 2003 ส่วนในการแข่งขันฟุตซอลโลก อิตาลีรองแชมป์ฟุตซอลโลกเมื่อปี 2004 และในการแข่งขันครั้งก่อนเมื่อปี 2008 คว้าอันดับที่ 3 ซึ่งนักเตะที่โดดเด่นของทีมนำมาโดย สเตฟาโน มอมมาเรลรา ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของโลกปี 2011 นอกจากนั้นเป็นบรรดาแข้งโอนสัญชาติทั้งอเลสซานโดร พลาเทียส, วัมเปตา, ฮุมแบร์โต โฮโนริโอ และซาด แอสซิส

www.banmuang.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม