วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตร.ภูเก็ต เร่งสืบหา 2 คนร้าย ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย

ภูเก็ต 21 มิ.ย. - ตำรวจภูเก็ตเร่งติดตามจับกุม 2 คนร้ายชิงทรัพย์และทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย มาดำเนินคดี เผยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ของคนร้ายและเส้นทางหลบหนี ด้านกงสุลออสเตรเลียพอใจการทำงานของตำรวจไทย

พ.ต.อ.ชำนาญ แป้นนาบอน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฉลองนายสมบัติ อติเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมกะตะธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวกรณีคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์และแทงนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนกะตะน้อย ก่อนถึงโรงแรมที่พัก

พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ กล่าวถึงความความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้รู้เส้นทางที่คนร้ายหลบหนีแล้วว่าไปยังจุดไหน รวมถึงเห็นแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม สีน้ำเงิน ที่คนร้ายใช้ในการหลบหนีหลังก่อเหตุ จากภาพของกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่ชัดเจนในรายละเอียดมากนัก จะต้องให้ช่างเทคนิคมาสแกนอีกครั้ง เพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจน ซึ่งทางตำรวจจะต้องพยามจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายต่อประเทศไทยอย่างร้ายแรง พร้อมกล่าวขอโทษและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ส่วนด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอื่น ๆ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ให้ สภ.ฉลอง มาดูแลเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

ด้านนายสมบัติ อติเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมกะตะธานี กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เสียชีวิต คือ น.ส.Michelle Elizabeth Smith อายุ 59 ปี และที่ได้รับบาดเจ็บคือ น.ส.Lynin Tammee อายุ 42 ปี ทั้งสองเป็นเอเย่นต์ทัวร์ เดินทางมาภูเก็ตเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) เพื่อมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของภูเก็ตไปประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียทราบ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน นับว่าเป็นโชคไม่ค่อยดีกับภูเก็ต และขณะนี้นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้เปลี่ยนการเดินทางกลับประเทศจากวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) เป็นวันนี้แทน

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางกงสุลออสเตรเลียประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ กล้องวงจรปิด และวางแผนร่วมกับตำรวจเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งทางกงสุลก็พอใจการทำงานของทางตำรวจ และโรงแรม กระทำอย่างทันท่วงที พยายามช่วยเหลือกับผู้เสียหาย ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โรงแรมจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งเพิ่มกำลังคน จุดตรวจ ป้อมยาม วิทยุสื่อสาร และกล้องวงจรปิด หรือซีซีทีวี ซึ่งปัจจุบันมีการติดกล้องที่โรงแรม 110 ตัว และบนถนนกะตะน้อยซึ่งมีความยาวประมาณ 800 เมตร อีก 8 ตัว.- สำนักข่าวไทย
www.mcot.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม