วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ยกน้ำหนักไทยอาจชวดลงแข่งลอนดอนเกมส์ เหตุค้างค่าปรับ 10 ล้าน

ทีมยกน้ำหนักไทย อาจชวดร่วมเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 "ลอนดอนเกมส์" ช่วงปลายเดือนส.ค.นี้ หลังยังค้างจ่ายเงินค่าปรับสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ถึงกว่า 10 ล้านบาท ด้าน “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เร่งเคลียร์ปัญหา พร้อมเตรียมเข้าชี้แจงต่อกมธ.กีฬา ส.ส. ในวันนี้ที่ 20 มิ.ย.นี้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะจ่ายค่าปรับทันเส้นตายวันที่ 1 ก.ค.นี้หรือไม่...
ตามที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้ประกาศให้ประเทศไทยได้รับโควต้าไปเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2555 เป็นนักยกน้ำหนักชาย 3 คน และหญิง 4 คน โดยให้ตอบรับว่าจะส่งรุ่นใดเข้าชิงชัยบ้าง ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ แต่สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะต้องจ่ายค่าปรับจำนวน 350,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 10,850,000 บาท ให้กับสหพันธ์ฯ จากกรณีนักยกน้ำหนักเยาวชนไทยถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นต้องห้ามก่อนหน้านี้ ภายในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ไม่เช่นนั้นสหพันธ์ฯ จะยึดโควต้าของประเทศไทยคืน แล้วให้โควต้าดังกล่าวกับประเทศอื่นๆ ต่อไป
ในเรื่องนี้ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ กล่าวว่า สมาคมยกน้ำหนักฯ รวมถึงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท บุญรอดเบเวอรี่ จำกัด บริษัท แกรนด์สปอร์ต และบริษัท โอสถสภา ได้ใช้เงินไปในการเตรียมทีมและการแข่งขันมาเป็นเวลา 3 ปีเศษ เป็นจำนวนเงินกว่า 50 ล้านบาท จนกระทั่งได้โควต้านักกีฬามากที่สุดในบรรดาสมาคมต่างๆ ที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ คือ 7 คน ในจำนวน 37 คน ทั้งนี้ปัญหาในการใช้สารกระตุ้นต้องห้ามก็ไม่ได้เกิดจากสมาคมยกน้ำหนักฯ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ก็ทราบดี และทางสมาคมยกน้ำหนักฯ ก็รายงานให้กับกกท.ทราบมาโดยตลอด จนกระทั่งวันนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากกกท. ดังนั้นสมาคมยกน้ำหนักฯ จึงได้ร้องขอการแก้ไขไปยังหน่วยงานต่างๆ ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีจนถึงรัฐสภาซึ่งก็ได้ผล และในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ เวลา 13.30น. นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญให้สมาคมยกน้ำหนักฯ ไปชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ที่รัฐสภา เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว และจะรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบต่อไป
พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวต่อว่า หากแก้ไขปัญหาไม่ทันก่อนวันที่ 1 ก.ค.นี้ สมาคมยกน้ำหนักฯ ต้องขออภัยพี่น้องชาวไทย ที่นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ซึ่งเป็นความหวังของนักกีฬาไทยในโอลิมปิกครั้งนี้ ไม่สามารถเข้าร่วมในศึกลอนดอนเกมส์ได้

www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม