วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ซีเอตั้งบ.ลูก"ซีเอโซลูชั่น" ผนึกจีเอเบิลขยายฐานรุกตลาดไอที

ซีเอ ผนึกกำลังกลุ่มจีเอเบิล แต่งตั้ง บ.ลูก "บ.ซีเอโซลูชั่น (ประเทศไทย)" หนุนนวัตกรรมโซลูชั่นเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับลูกค้าระดับเอ็นเทอร์ไพรซ์ หวังขยายฐานลูกค้า รุกตลาดไอที ทั้งในไทยและระดับภูมิภาค...

ซีเอ เทคโนโลยี ประกาศการแต่งตั้ง บริษัท ซีเอโซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกภายในเครือกลุ่มบริษัท จีเอเบิล เป็นบริษัทพาร์ตเนอร์ตัวแทนประจำประเทศไทย (Country Representative Partner หรือ "CRP") อย่างเป็นทางการ นับเป็นความคืบหน้าครั้งสำคัญในไทย หลังจากมีการประกาศแต่งตั้งบริษัทพาร์ตเนอร์ตัวแทนในลักษณะเดียวกันในประเทศมาเลเซีย โดยเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญที่จะเพิ่มบทบาทและขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียใต้ ที่ครอบคลุมเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่บริษัท จีเอเบิล ก็เป็นหนึ่งในบริษัทด้าน SI ที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย โดยมีความเชี่ยวชาญในด้านการติดตั้งระบบไอทีขนาดใหญ่สำหรับภาคธุรกิจ งานบริการทางการเงิน กลุ่มธุรกิจพลังงาน โทรคมนาคม การศึกษา อุตสาหกรรม และรัฐวิสาหกิจ

นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2012 เป็นต้นไป ทางบริษัท ซีเอโซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด จะทำงานร่วมกับบริษัท ซีเอ เทคโนโลยี ในการทำตลาดและนำเสนอโซลูชั่น ตลอดจนผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากซีเอ เทคโนโลยี และการบริการสนับสนุนสำหรับลูกค้าในไทยต่อไป นอกจากนี้ บริษัทพาร์ตเนอร์ตัวแทนประจำประเทศไทย หรือ CRP จะเข้าทำหน้าที่บริหารจัดการพาร์ตเนอร์ และลูกค้าของซีเอ เทคโนโลยี ในไทยด้วยเช่นกัน และเพื่อให้มั่นใจว่าจะมีความต่อเนื่องในการประสานงานทั้งในด้านความต้องการทางธุรกิจของพาร์ตเนอร์และชุมชนผู้ใช้งานกับโซลูชั่นเทคโนโลยีชั้นนำของ ซีเอ เทคโนโลยี ทางบริษัทซีเอ เทคโนโลยี ประเทศไทย จะทำหน้าที่สนับสนุนต่อ CRP ทั้งในด้านการบริหาร การสนับสนุนทางเทคนิค และการตลาดต่อไป

นายสุเทพ อุ่นเมตตาจิต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีเอโซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์ CRP ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ได้รับการออกแบบเพื่อยังประโยชน์ให้แก่คู่ค้าและลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้สภาพแวดล้อมของท้องถิ่น โดยการผสมผสานระหว่างความเชี่ยวชาญระดับโลกและโซลูชั่นที่ให้บริการ โดยซีเอ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) เข้ากับองค์ความรู้ระดับท้องถิ่นจากจีเอเบิล มันได้กลายเป็นการผสมผสานที่มีประสิทธิภาพยิ่ง ซึ่งเราพร้อมที่จะเดินหน้าสู่ความสำเร็จด้วยกันตั้งแต่วันแรก

ด้าน นายวิกเตอร์ เช็ง รองประธานบริษัทซีเอ เทคโนโลยี ภูมิภาคเอเชียเซาธ์ กล่าวว่า ซีเอนำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยให้บริษัทผู้ให้บริการไอทีสามารถนำไปสร้างรายได้ใหม่ๆ เพิ่มประสิทธิภาพในด้านการปฏิบัติงาน และสร้างความประทับใจในการใช้งานให้แก่ตัวลูกค้า การผนึกกำลังกับบริษัท จีเอเบิล ในครั้งนี้จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับยุทธศาสตร์สำคัญของซีเอ ที่ต้องการจะเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในประเทศไทย รวมทั้งนำเสนอโซลูชั่นและบริการต่อลูกค้าของเรา เพื่อนำไปใช้ในการแข่งขันธุรกิจต่อไป โดยทางจีเอเบิลมีประสบการณ์เชิงลึกในด้านงานติดตั้งและใช้งานระบบไอทีขนาดใหญ่ เข้าถึงภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่สำคัญ รวมทั้งมีเครือข่ายในไทยที่ครอบคลุม ทั้งหมดนี้จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่วางไว้สำหรับประเทศไทย

รองประธานบริษัทซีเอ เทคโนโลยีฯ กล่าวด้วยว่า ในส่วนรูปแบบของบริษัทพาร์ตเนอร์ตัวแทนประจำประเทศไทย หรือ CRP ในภูมิภาคนี้ จะช่วยให้ทางซีเอ เทคโนโลยีได้ประสานจุดแข็ง ทั้งในด้านความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี และโซลูชั่นไอทีแบบเปิด ที่ไม่ยึดตึดกับแพลตฟอร์ม รวมเข้ากับความชำนาญในภาคสนามในตลาดให้เป็นหนึ่งเดียว และด้วยการทำงานร่วมกันกับผู้ให้บริการโซลูชั่น อย่างเช่น จีเอเบิล จะช่วยให้ทาง ซีเอ เทคโนโลยีสามารถขยายตัวในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างไทยได้อย่างรวดเร็วในอนาคต.

www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม