วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วีเน็ท-เน็ทแบนด์-ซีทีซี ประกาศความร่วมมือด้านการลงทุน

วีเน็ท-เน็ทแบนด์-ซีทีซี ประกาศความร่วมมือด้านการลงทุนในธุรกิจให้บริการวางระบบไอทีโซลูชันประเภทองค์กรในประเทศไทย โดยCTC จะให้การสนับสนุนด้านความชำนาญ วิทยาการใหม่ๆ และเชื่อมโยงบริษัทข้ามชาติญี่ปุ่นที่มาลงทุนในไทยกับเน็ทแบนด์...

บริษัทเน็ทแบนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการวางระบบไอทีโซลูชันประเภทองค์กรในประเทศไทย ประกาศความร่วมมือด้านการลงทุนร่วมกับบริษัทอิโตชู เทคโน-โซลูชัน  คอร์ปอเรชัน (CTC) หนึ่งในผู้นำด้านการออกแบบและวางโครงสร้างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศญี่ปุ่น  ประกาศความร่วมมือด้านการลงทุนในประเทศไทย ภายใต้สัญญาร่วมลงทุนในบริษัทเน็ทแบนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด (เน็ทแบนด์) ซึ่งบริษัทอิโตชู เทคโน-โซลูชัน คอร์ปอเรชัน จำกัด (CTC) ถือครองหุ้น 45% และบริษัทวีเน็ท แคปปิตอล จำกัด (วีเน็ท) ถือครองหุ้น 55% นั้น ทาง CTC จะให้การสนับสนุนด้านความชำนาญ วิทยาการใหม่ๆ และความรู้ด้าน IT enterprise solutions รวมถึงเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงระหว่างบริษัทข้ามชาติจากญี่ปุ่นที่มาลงทุนใน ประเทศไทยกับเน็ทแบนด์ เพื่อช่วยสนับสนุนการขยายตัวทางธุรกิจของเน็ทแบนด์สู่กลุ่มลูกค้าทุกภาค อุตสาหกรรมในประเทศไทยต่อไป นอกจากนั้น การร่วมลงทุนในครั้งนี้ CTC ก็จะสามารถขยายฐานธุรกิจสู่ภูมิภาคอาเซียน และยังสามารถดูแลฐานลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

นายสมพงษ์  เดชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทเน็ทแบนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า “เราจะเน้นไปที่เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชัน (virtualization), ระบบเครือข่าย (networking), คลาวด์คอมพิวติ้ง (cloud computing), การบริหารจัดการอุปกรณ์พกพาขนาดเล็ก (mobile device management) และการกู้คืนระบบจากความเสียหายด้านไอทีโซลูชัน (disaster recovery) ให้แก่ลูกค้าภาคเอกชนเป็นหลัก ด้วยจุดแข็งด้านฐานข้อมูลลูกค้าของเน็ทแบนด์ ประกอบกับที่ CTC มีความชำนาญในกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและด้านวาง ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ครอบคลุมเป็นวงกว้าง จึงเชื่อมั่นว่าเน็ทแบนด์จะสามารถก้าวสู่ความเป็นหนึ่งของการเป็นผู้นำด้าน การออกแบบเทคโนโลยีสารสนเทศและวางระบบโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย ได้อย่างแน่นอน”

ด้าน นายโยอิชิ โอกุดะ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CTC กล่าวว่า พวกเรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมลงทุนกับพันธมิตรที่ยิ่งใหญ่อย่างวีเน็ทและเน็ทแบนด์ในการขยายฐานธุรกิจเข้าสู่ประเทศไทย ทาง CTC ยินดีให้การสนับสนุนทั้งการบริหารจัดการด้าน กลยุทธ์เกี่ยวกับการขายและการตลาด รวมถึงถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยีสารสนเทศที่สั่งสมมา หลายปีให้แก่เน็ทแบนด์อย่างเต็มที่ เพื่อให้เน็ทแบนด์ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านการออกแบบเทคโนโลยีสารสนเทศและวางระบบโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทยให้ได้

ส่วน นายโสภณ บุณยรัตพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทวีเน็ท แคปปิทอล จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดไอทีในไทย การลงทุนด้านไอทีในประเทศไทยยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากไอทีมีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจทั้งในแง่ของการแข่งขันและการ ก้าวสู่ความสำเร็จ การได้ร่วมลงทุนกับ CTC ในครั้งนี้ จะช่วยให้เน็ทแบนด์สามารถก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านการออกแบบเทคโนโลยีสารสนเทศและวางระบบโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานที่ล้ำหน้าได้ในอนาคต (advanced IT infrastructure system integrator with cutting-edge solutions) โดยวีเน็ทจะยังคงให้การสนับสนุนและช่วยเหลือเน็ทแบนด์ให้มี อัตราการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในอีกไม่กี่ปี ข้างหน้านี้

www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม