วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค จัดโปรแกรม ไอ แคน ฟลาย เพื่อสานฝันนักบิน

การทำงานบนฟ้าดูจะเป็นอาชีพยอดนิยมที่คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันอยากทำมากเป็นอันดับต้นๆ ด้วยความท้าทายที่เกิดขึ้นอยู่เสมอและเพื่อสนับสนุนให้มีเยาวชนเข้ามาทำงานในสายงานนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค จึงได้จัดโปรแกรม ไอ แคน ฟลาย กิจกรรมเพื่อการศึกษาซึ่งเปิดโอกาสให้กลุ่มเยาวชนที่ได้รับคัดเลือก ได้เรียนรู้กระบวนการทำงานจริงอย่างรอบด้านของธุรกิจการบิน ภายในหน่วยงานต่างๆ ของสายการบิน โดยล่าสุดได้นำเยาวชน 3 คน ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบสุดท้ายเข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของคาเธ่ย์ แปซิฟิค และศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องบินชั้นนำฮ่องกง แอร์คราฟท์ เอนจิเนียริ่ง คอมพานี (HAECO) ในฮ่องกงอีกด้วย

กัลป์ ศรีอรุณ จากโรงเรียนจิตรลดา กล่าวถึงประสบการณ์ที่ได้รับว่า ได้รับความรู้เกี่ยวกับการฝึกนักบินซึ่งถือว่าเป็นอาชีพในฝันของตัวเองตั้งแต่เด็กๆ โดยได้เข้าไปเยี่ยมชมห้องจำลองปฏิบัติการสำหรับนักบินที่จะจำลองสถานการณ์ต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินซึ่งน้อยมากที่จะมีสายการบินไหนให้โอกาสกับเด็กที่มีความฝันอย่างตัวเองและคนอื่นๆ ได้เดินตามความฝัน โดยตั้งเป้าว่าเมื่อเรียนจบแล้วจะสมัครเป็นนักบินไทยคนแรกของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ให้ได้

ทางด้าน กฤษฎา ปิยปริญญากิจ จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ผู้มีความใฝ่ฝันในการเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กล่าวว่า การได้เห็นเบื้องหน้าและเบื้องหลังในการทำงาน รวมถึงการฝึกอบรมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นสิ่งที่ประทับใจมาก ทำให้ได้ทราบถึงการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินตั้งแต่การต้อนรับผู้โดยสารจนกระทั่งถึงจุดหมายปลายทาง

"นอกจากนี้ผมยังได้ทราบว่าหน้าที่ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ใช่เพียงแค่การดูแลเรื่องอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบินเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรับผิดชอบต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารหากมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเกิดขึ้นด้วย ผมได้เห็นพี่ๆ ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งไฟลท์เลยครับ ไม่ว่าผู้โดยสารจะเรียกสักกี่ครั้งก็ยังบริการด้วยรอยยิ้มเสมอ เรียกได้ว่าความประทับใจของผู้โดยสารขึ้นอยู่กับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนี่เองครับ" กฤษฎา กล่าว

ปิดท้ายที่ นักเรียนหนุ่มจากโรงเรียนแสงทองวิทยา หาดใหญ่ อย่าง วัชพล การะเกด ที่บอกว่ากิจกรรมนี้ทำให้ตัวเองได้ขึ้นเครี่องบินครั้งแรก และการไปดูงานที่ศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องบินก็ทำให้ตื่นตาตื่นใจมากเนื่องจากอยากเป็นวิศวกรการบินอยู่แล้ว โดยได้รู้รายละเอียดการทำงานของวิศวกรเครื่องบินและช่างซ่อมเครื่องบินทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่พ่นสีเครื่องบิน การซ่อมแซมเครื่องยนต์ การถอดปีกมาซ่อม เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ เลย

 

 

www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม