วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Auto Salon รวมตำนานนักซิ่งจากแดนซามูไร

นับเป็นโอกาสดีที่เหล่านักซิ่งในประเทศไทยจะได้สัมผัสรถแต่งต้นตำรับจากแดนซามูไร เนื่องจากงาน Auto Salon ได้ขนเอาสุดยอดรถยนต์ที่ถูกเสริมเติมแต่งสมรรถนะของเครื่องยนต์ ล้อแม็ก และ แอร์โร่พาร์ต มาจัดโชว์ให้ได้ยลโฉมแบบใกล้ชิด ที่เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 21มิ.ย.-1ก.ค.

ความเป็นมาของงาน Auto Salon ในอดีตที่ประเทศญี่ปุ่น ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1983 มีต้นกำเนิดจากชื่อ “โตเกียว เอ็กซ์ไซต์ติงคาร์ โชว์” โดย ไดอิจิโร อินาดะ หรือ “ไดจัง” บรรณาธิการนิตยสารยนต์ เป็นผู้ริเริ่มจัดงานในครั้งนั้น ซึ่งการรวมตัวในช่วงเริ่มแรกต้องฝ่าอุปสรรคมากมาย เนื่องจากการแต่งรถซิ่ง มักถูกมองว่าเป็นกลุ่มแก๊งกวนเมือง ซึ่งขัดต่อกฎหมาย

ทว่าด้วยความรักในยานยนต์ ผนวกกับความชอบออกแบบตกแต่งของชาวญี่ปุ่น จึงกลายเป็นงานศิลปะเฉพาะตัวที่ฝังแน่นอยู่ในจิตวิญญาณ ทำให้ความพยายามจัดงานมีขึ้นอีกครั้งเมื่อปี 1984 และได้รับกระแสนิยมอย่างมาก จนกระทั้งถูกยกระดับให้เป็นสากลมากขึ้นในปี 1987 เปลี่ยนมาใช้ชื่องานว่า “Tokyo Auto Salon” ในที่สุด

ช่วงระยะเวลาผ่านมา 30 ปี การจัดงานกลายเป็นการสร้างคุณค่าเพิ่มมากขึ้นในวงการยานยนต์ อาทิ ของแต่งจากหลายสำนัก ที่พยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่น และเต็มไปด้วยประสิทธิภาพสูงสุด ตั้งแต่น็อตล้อตัวเล็กที่สุด ไปจนถึงเบาะนั่งภายในห้องโดยสารที่ให้อารมณ์สปอร์ต หรือแม้กระทั้งสรรสร้างความหรูหราระดับ VIP CAR ก็มีด้วย

ผู้ที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวในวงการรถซิ่งของญี่ปุ่นจะเข้าใจดีว่า พวกเขาพยายามก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าตำนานในแต่ละด้าน อาทิ เจ้าแห่งการดริฟ เจ้าแห่งสนามเซอร์กิต เจ้าแห่งการจูนเครื่อง และเจ้าแห่งสำนักออกแบบ แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะขึ้นมาเป็นเจ้าตำนานที่โด่งดัง เพราะต้องฝ่าด่านในสนามแข่งจนเป็นที่ยอมรับแก่ทุกสายตา และต้องทุ่มเทสุดความสามารถด้วยใจรักของความต้องการเป็นที่สุดของที่สุดแห่งวงการนักซิ่ง

แน่นอนว่า งานนี้จึงรวมเอา 14 ซามูไร ที่มีความโดดเด่นเฉพาะมาอวดโฉม อาทิ TOYOTA 86 โปรโตไทป์ ผู้พิชิตสนามนูเบิร์กริง , MAZDA 787B ขุมพลังโรตารี่ , GReddy 35RX Concept สามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 326 กม./ชม. พกเอาแรงม้ามหาศาลถึง 1,205 แรงม้า ลงสนาม Fuji Speedway , SUZUKI SWIFT SPORT จากสำนักท็อปฟิว มาพร้อมชุดแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย , MITSUBISHI EVOLUTION X จากสำนักวาริสและการาจจีฟอร์ซ และยิ่งถูกใจสาวกที่ชื่นชอบเทอร์โบขนาดใหญ่กับ NISSAN SKYLINE R32 โมดิฟายขั้นเทพ ถึงกระทั้งเทอร์โบทะลุออกมาจากฝ่ากระโปรงรถเลยทีเดียว

อีกฟากของงานในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ยิ่งต้องจับตาความมันอย่างใกล้ชิด ด้วยการแข่ง D1 GRAND PRIX SERIES THAILAND PROFESSIONAL DRIFT โดยการแข่งขันครั้งนี้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์จับพิกัดดาวเทียมในการตัดสินผู้ชนะ เพื่อค้นหาสุดยอดนักดริฟมือหนึ่งจากทุกประเทศไปประลองฝีมือในงาน Dirft World Cup D1 ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง

เพียงแค่เริ่มต้นงานวันแรก ก็ทำหัวใจเต้นระทึกได้ถึงเพียงนี้ และแน่นอนว่ามีไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้สัมผัสความเป็นที่สุดของที่สุด แห่งวงการนักซิ่งสายฟ้าระดับเจ้าตำนาน ฉะนั้นจึงพลาดการจัดงานครั้งนี้ไม่ได้จริงๆ



www.posttoday.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม