วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แม้วลั่นเป็นนายกฯอีกทำเหมือนเดิม คมชัดลึก

17มิ.ย.2555ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น www.yomiuri.co.jp เผยแพร่บทสัมภาษณ์ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ถึงการเดินทางกลับประเทศไทยว่า จะต้องรอจนกว่าการตรวจสอบที่ชัดเจนเกิดขึ้น ซึ่งหมายถึงจะรอและดูการพิจารณาของรัฐสภา ในกรณีร่างพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติ ที่จะกำหนดให้นิรโทษกรรมแก่บุคคล หรือกิจกรรมทั้งหมดรวมทั้งตนเอง ที่มีส่วนร่วมในความรุนแรงทางการเมืองและการกระทำผิดกฎหมาย จากสิ้นปี ค.ศ. 2005 ถึงกลางปี ค.ศ. 2010

 


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุว่า หากได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ก็ยังจะทำให้สิ่งที่เคยทำเหมือนเดิม ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่า ไม่จงรักภักดีนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เป็นแค่กลุ่มคนที่หวาดระแวงความนิยมที่แข็งแกร่งในตัวตนเองเท่านั้น

ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางถึงญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมให้สัมภาษณ์พิเศษระบุว่า ความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทย ในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษในประเทศพม่า มีความสำคัญ ซึ่งการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของทั้งไทยและญี่ปุ่น ซึ่งหากมีการวางท่อเชื่อมต่อกับทวาย บริเวณท่าเรืออุตสาหกรรมในภาคกลางของประเทศไทย จะทำให้ค่าใช้จ่ายในการขนส่งของก๊าซธรรมชาติ และน้ำมันดิบตะวันออกกลาง อาจจะลดลงอย่างมาก

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังหวังว่า ในระหว่างการเยือนญี่ปุ่น 9 วันนี้ จะเสริมสร้างความสัมพันธ์กับภาคการเมืองและธุรกิจของประเทศได้ นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้ม ที่จะพัฒนาภาคการเกษตรในประเทศไทย และการส่งเสริมเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของไทย และผ่านการลงทุนของญี่ปุ่น

"ประพันธ์"ตรวจสอบลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.อุดรธานี
ขณะนี้ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเทศบาล 2 ภายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้เดินทางมาตรวจหน่วยเลือกตั้งและการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งก่อนเปิดหีบบัตรลงคะแนน ได้ตรวจในเขตพื้นที่ อ.เมือง อ.บ้านผือ อ.กุดจับ โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานี คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ให้การต้อนรับ โดยเหตุการณ์ทั่วไปเป็นไปด้วยความปกติ

www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม