วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ไทยหนุนเต็มที่ งานแสดงสินค้า กลาสเทค เอเชีย 2012 มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

งานแสดงสินค้าแก้วและกระจกที่มีชื่อเสียงระดับโลก กลาสเทค เอเชีย 2012 (Glasstech Asia 2012) มีกำหนดจัดอย่างยิ่งใหญ่ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฎาคม 2555 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ พร้อมโชว์นวัตกรรมล่าสุด เทคโนโลยีสุดล้ำ แนวโน้มธุรกิจ และความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมกระจกในภูมิภาคเอเชีย โดยมี 6 ชาติ ได้แก่ จีน เยอรมนี สิงคโปร์ ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และประเทศไทย ยืนยันเข้าร่วมออกบูธศาลาประจำชาติแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ยังได้สมาคมธุรกิจอุตสาหกรรมกระจกไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน และอีกหลายองค์กรที่เสนอตัวเข้าร่วมสนับสนุนงานนี้อย่างเต็มที่ นำโดย สมาคมพ่อค้ากระจกไทย สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย และสมาคมฟิล์มกรองแสงแห่งประเทศไทย

นายกาน ชี เสียง (Mr. Gan Chee Siong) นายกสมาคมกระจกของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า “การจัดงาน กลาสเทค เอเชีย 2012 ในปีนี้ ถือว่ามาถูกที่ถูกเวลาจริงๆ เพราะเป็นจังหวะที่ประจวบเหมาะพอดี กับที่รัฐบาลไทยได้อนุมัติงบประมาณ 8.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภายหลังจากที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัยครั้งรุนแรงในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ งานกลาสเทค เอเชีย 2011 ครั้งที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ทำสถิติใหม่ในการซื้อขายสูงสุด มีเม็ดเงินสะพัดกว่า 117 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการซื้อขายในรอบ 12 เดือนต่อมา และในครั้งนี้ ผมหวังว่างานกลาสเทค เอเชีย 2012 จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะมีส่วนผลักดันให้เศรษฐกิจไทยเติบโตที่ราวๆ ร้อยละ 4 ในปีนี้ เนื่องจากโรงงานต่างๆ สามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้เต็มกำลังการผลิตอีกครั้ง หลังจากที่มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ออกมามากมาย”

และครั้งนี้เป็นอีกวาระหนึ่งที่งานกลาสเทค เอเชีย จะเวียนกลับมาจัดที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง หลังจากที่เคยมาจัดที่กรุงเทพฯ ในปี 2007 โดยงานในปีนี้ ซึ่งมีกำหนดจัดทั้งสิ้นสามวัน คาดว่าจะมีผู้ค้ากว่า 4,500 รายจากทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมชม พร้อมทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านกระจกจากทั่วโลกที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์และให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมกระจกของไทย รวมถึงนักลงทุนต่างชาติด้วย

ณ เวลานี้ มีผู้ประกอบการกว่า 380 บริษัทจาก 45 ประเทศ ตอบรับเข้าร่วมงานอย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งงานในปีนี้จะจัดบนพื้นที่ครอบคลุม มากกว่า 8,000 ตารางเมตรของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นอกเหนือจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรมกระจกแล้ว ไฮไลท์อื่นๆ ของงานกลาสเทค เอเชีย 2012 ยังรวมถึงงานสัมมนาในหัวข้อต่างๆ การจับคู่ธุรกิจ การสร้างเครือข่ายธุรกิจ และการมอบรางวัลต่างๆ อีกด้วย ซึ่งจะทำให้งานกลาสเทค เอเชีย 2012 กลายเป็นเวทีที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่จะขยายเครือข่าย และค้นพบโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งงานดังกล่าวนี้ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ในการสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจในเชิงบวกให้แก่อุตสาหกรรม ผ่านโปรแกรมการจับคู่ธุรกิจได้ตามเป้าหมายที่กำหนด

ในส่วนของพัฒนาการล่าสุดของอุตสาหกรรม จะมีการนำเสนอโดยผู้เชี่ยวชาญในสาขานี้โดยเฉพาะ นำโดย ผู้ผลิตเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมกระจก ผู้ผลิตกระจก ผู้แปรรูปกระจก ผู้ผลิตเครื่องจักรสำหรับกระจกขึ้นรูป และผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับงานกระจก

นายเอ็ดเวิร์ด หลิว (Mr. Edward Liu) กรรมการผู้จัดการกลุ่ม บริษัท Conference & Exhibition Management Services (CEMS) จำกัด และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการผู้จัดงานกลาสเทค เอเชีย 2012 กล่าวว่า “งานนี้เป็นงานที่คุ้มค่าแก่การรอคอยมากสำหรับผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมกระจก และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและผู้เยี่ยมชมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น ผมมั่นใจว่าอนาคตของอุตสาหกรรมกระจกจะต้องสดใสแน่นอน แม้ว่าจะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็ตาม”

ด้วยการสนับสนุนจากสมาคมกระจกแห่งประเทศมาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกาและอิตาลี งานกลาสเทค เอเชีย 2012 จัดร่วมกันโดยบริษัท Conference & Exhibition Management Services (CEMS) ประเทศสิงคโปร์ สมาคมกระจกของประเทศสิงคโปร์ และสมาคมพ่อค้ากระจกไทย

www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม