วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Holiday Inn Express เปิดโรงแรมแห่งใหม่ในกรุงเทพ

ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส (Holiday Inn Express) หนึ่งในแบรนด์โรงแรมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เปิดตัว “ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สยาม” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย การเปิดโรงแรมแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวของฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ในการบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนโรงแรมในเครืออีก 12 แห่งที่อยู่ในระหว่างดำเนินการเตรียมพร้อมเปิดในอีกสองปีข้างหน้า

 

 

ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สยาม ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ มีห้องพักไว้บริการ 300 ห้อง ซึ่งตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเหล่านักเดินทางรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักธุรกิจ หรือนักท่องเที่ยวที่แสวงหาความสะดวกสบายและความคุ้มค่าจากการเข้าพักในเมืองใหญ่ๆ อย่างกรุงเทพฯ ด้วยรูปแบบการบริหารจัดการที่มีความคล่องตัวสูง ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สยาม ให้ความสำคัญกับการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอย่างครบครันแก่ผู้เข้าพัก เช่น ห้องพักระดับคุณภาพที่ได้รับการตกแต่งอย่างดี บริการ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (ไว-ไฟ) และบริการอาหารเช้า ที่รวมอยู่ในราคาห้องที่คุ้มค่า

ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในเก้าแบรนด์โรงแรม ภายใต้การบริหารงานของ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) ก่อตั้งขึ้นในปี 2534 และมีการขยายเครือข่ายไปกว่า 2,000 โรงแรมทั่วโลก ซึ่งนับว่าเป็นแบรนด์ที่มีจำนวนโรงแรมมากที่สุดในเครือไอเอชจี

มร. ยาน สมิตส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำทวีปเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ของไอเอชจี กล่าวว่า \"เราได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของแบรนด์ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส มาตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา จนกระทั่งกลายมาเป็นแบรนด์โรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติอย่างในปัจจุบัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแบรนด์โรงแรมนี้ อยู่ในความต้องการของทั้งแขกผู้เข้าพักและนักลงทุน

“เรามั่นใจว่า ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส จะประสบความเร็จอย่างสูงในภูมิภาคนี้ โดยจะเป็นที่นิยมในกลุ่มนักเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่มาติดต่อธุรกิจ เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวโรงแรมแห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในกรุงเทพฯ”

รูปแบบการดำเนินธุรกิจที่คล่องตัวของ ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ถูกออกแบบมาให้เอื้อต่อการควบคุมต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายต่างๆ และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ความต้องการในการแข่งขันที่สูงขึ้นของตลาด ในแง่ความสะดวกสบายและความคุ้มค่า

เพื่อสร้างผลกำไรสูงสุดไปพร้อมกับการรักษาบุคลากรที่มีความสามารถ งานบริการหลายส่วนที่ไม่ได้ติดต่อกับผู้เข้าพักโดยตรง เช่น แผนกซักรีด แผนกดูแลทำความสะอาด และไอที จะใช้วิธีจ้างเหมาบริการภายนอก (outsourcing) จากพันธมิตรที่เชื่อถือได้และมีความถนัดในสายงานนั้นๆ ส่วนพนักงานของฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส จะต้องผ่านการฝึกอบรมข้ามแผนกและฝึกทักษะในส่วนทั่วไปทั้งหมด เพื่อให้ใช้พนักงานในจำนวนน้อยลง แต่ไม่กระทบต่อการบริการผู้เข้าพัก

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของไอเอชจี นักลงทุนที่ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากความเชี่ยวชาญของหนึ่งในเครือบริหารโรงแรมระดับนานาชาติรายใหญ่ที่สุดในโลก

เนื่องจากไม่จำเป็นต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญมาประจำที่โรงแรมเพื่อให้บริการในหลายๆ ด้าน เจ้าของโรงแรมจึงสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากบริการสนับสนุนด้านทรัพยากรของ ไอเอชจีที่ครอบคลุมเกือบทุกด้านของการดำเนินธุรกิจโรงแรม ตั้งแต่ด้านการขายและการตลาด การเงิน ระบบจัดการธุรกิจและไอที

นอกจากนี้ ระบบการสำรองห้องพักที่ทันสมัยของโรงแรมยังเชื่อมโยงโดยตรงกับระบบจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วโลก (Global Distribution Systems) ซึ่งเชื่อมกับคอลเซ็นเตอร์ของไอเอชจี ที่กระจายอยู่ทั่วโลก ช่วยให้ตัวแทนสำรองห้องพักสามารถเข้าถึงระบบการสำรองห้องพักของทางโรงแรมได้อย่างรวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมง

"เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับไอเอชจี ในการเปิดตัวโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ขึ้นเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โรงแรมแบรนด์นี้มีรูปแบบการบริหารธุรกิจในรูปแบบใหม่ ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าโรงแรมจะสามารถทำผลกำไรที่คุ้มค่าได้” มร. อัสวานี บาจาชจ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัมบูรายา โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด เจ้าของธุรกิจรายแรกในในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้เข้าร่วมแบรนด์ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ด้วยโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สยาม กล่าว

มร. บาจาชจ์ กล่าวอีกว่า \"รูปแบบการดำเนินงานที่ \'ชาญฉลาด\' เช่นนี้ นอกจากช่วยให้เรามีเวลาทุ่มเทให้กับการตอบสนองความต้องการของนักเดินทางยุคใหม่ได้เต็มที่ เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะประทับใจและจดจำการบริการที่ดีของเรา พร้อมกับสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ได้อย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกัน เราก็ยังมีเวลาเข้ามาดูแลการเพิ่มศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้นให้กับโรงแรมของเรา\"

ด้วยจำนวนโรงแรมในเครือทั้งหมด 2,133 แห่งทั่วโลก ปัจจุบัน ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส เป็นแบรนด์โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีโรงแรมภายใต้แบรนด์ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส อยู่ 40 แห่ง และยังมีแผนที่จะเปิดตัวอีกถึง 54 แห่ง

แผนการขยายธุรกิจของแบรนด์นี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครอบคลุมการเปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ ทั้งในประเทศไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และมาเลเซีย ในอีกสองปีข้างหน้า

นอกจากนี้ ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ยังมีแผนขยายธุรกิจไปทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลุ่มประเทศจีน อินเดียและออสเตรเลีย

มร. ยาน สมิตส์ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำทวีปเอเชีย ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา อินเตอร์ คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) และ มร. อัสวานี บาจาชจ์ (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัมบูรายา โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ร่วมฉลองการเปิดตัวฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สยาม โรงแรมแบรนด์ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม