วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดบริการ Private Wealth

เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) รุกธุรกิจ เปิดบริการบริหารการลงทุนส่วนบุคคล (Private Wealth) มั่นใจแรงสนันสนุนเต็มที่จากผู้ถือหุ้นใหญ่ ธนาคารเมย์แบงก์ช่วยเสริมความแข็งแกร่ง หวังเป็นเบอร์หนึ่งครบเครื่องเรื่องลงทุน

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า“บริษัทฯ มีความพร้อมในการที่จะขยายไปสู่ธุรกิจบริหารการลงทุนส่วนบุคคล หรือ Private Wealth โดยบริษัทฯ เห็นว่าธุรกิจ Private wealth เป็นธุรกิจที่ช่วยตอบโจทย์ให้กับ ลูกค้า High Net Worth ในการสร้างความมั่งคั่งจากสินทรัพย์ที่มีอยู่ในระยะยาว โดยการจัดสรรสินทรัพย์ (Asset Allocation) ให้เหมาะสมกับแผนการออมของการใช้เงินของนักลงทุนซึ่งเป็นเป้าหมายของบริษัทฯ และยังเป็นขยายฐานธุรกิจของบริษัทฯ โดยในการบุกเบิกธุรกิจนี้บริษัทฯได้รับความสนับสนุนจากธนาคารเมย์แบงก์ ธนาคารอันดับ 1 ของมาเลเซียซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยกลุ่มเมย์แบงก์มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้าน Private Banking มาเป็นเวลานานและได้รับรางวัลด้าน Private Banking หลายรางวัล โดยล่าสุดธนาคารเมย์แบงก์ได้รับการคัดเลือกจากการสำรวจและให้คะแนนของผู้ลงทุน High Net Worth จาก Asiamoney Private Banking Poll 2011 ให้ได้รับรางวัล Overall Best Private Bank in Malaysia และ Best Domestic Private Bank in Malaysia ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ตั้งแต่ ปี 2009 - 2011 ให้เป็นสุดยอดธนาคารในธุรกิจ Private Banking ซึ่งนับเป็นบทพิสูจน์ถึงชื่อเสียงและความพร้อมในการให้บริการของเมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจหลักทรัพย์รายย่อย กล่าวว่า “บริษัทฯ เริ่มให้บริการธุรกิจ Private Wealth มาตั้งแต่ปลายปี 2554 แต่บริษัทฯ เพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยขณะนี้มีความพร้อมทั้งในเรื่องของทีมงานซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการวางแผนทางการเงินที่เคยมีประสบการณ์กับบริษัทชั้นนำและความพร้อมในการให้บริการผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางการเงิน โดยบริษัทจะให้บริการตั้งแต่การวางแผนการลงทุน แนะนำให้คำปรึกษาถึงทางเลือกในการลงทุนที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมาย รวมถึงการบริการซื้อขายตราสารทางการเงินด้วย ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่หลักทรัพย์และอนุพันธ์ในตลาดหลักทรัพย์ กองทุนรวมทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการลงทุนในต่างประเทศ (Off Shore Trading) เพื่อกระจายการลงทุน โดยการดำเนินงานนั้นจะใช้เครือข่ายสาขาของกลุ่มเมย์แบงก์ซึ่งมีสาขาอยู่ในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกาถึง 17 ประเทศ โดยในปลายเดือนมิถุนายนนี้ บริษัทฯจะเริ่มเปิดให้บริการลงทุนในต่างประเทศซึ่งจะลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ 5 แห่ง ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX), ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKSE), ตลาดหลักทรัพย์มาเลเซีย (KLSE) และตลาดหลักทรัพย์อเมริกา (NYSE & NASDAQ)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนงานที่จะให้บริการซื้อขายผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนเชื่อมโยงกับหุ้นรายตัว หรือดัชนีหลักทรัพย์ (หรือ Equity Linked Note) รวมทั้งการให้บริการด้านประกันชีวิต เพื่อเป็นการจัดสรรเงินลงทุนให้ครบถ้วนตามหลักการของการวางแผนทางการเงินที่ดี โดยในส่วนนี้คาดว่าจะให้บริการได้ในครึ่งหลังของปี 2555

“ปัจจุบัน โลกของการลงทุนเปิดกว้างและมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย ดังนั้น เพื่อสร้างความมั่งคั่งในระยะยาว ผู้ลงทุนต้องมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายการลงทุนที่ชัดเจน รู้จักลักษณะและความเสี่ยงของตราสารการเงิน และคัดเลือกตราสารที่เหมาะสมกับลักษณะและเป้าหมายของตน ดังนั้น การมีผู้เชี่ยวชาญในการวางแผนทางการเงินที่จะมาช่วยให้คำแนะนำ วางแผนการลงทุนและคัดสรรผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เหมาะสมกับเป้าหมายการลงทุนจึงเป็นเรื่องจำเป็น ซึ่งเมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) มีทีมงานที่มีประสบการณ์โดยตรงมาช่วยดูแลและให้คำแนะนำกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด” นางบุญพร กล่าว

กลุ่มเมย์แบงก์ เป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในมาเลเซีย ด้วยเครือข่ายสาขามากกว่า 2,200 แห่งใน 17 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บรูไน เวียดนาม กัมพูชา ไทย ปาปัวนิวกินี ฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน บาห์เรน อุซเบกิสถาน ปากีสถาน อินเดีย ซาอุดิอารเบีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา กลุ่มเมย์แบงก์มีบริการและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธุรกิจวาณิชธนกิจ ธนาคารอิสลาม ธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ ธุรกิจประกันภัยและธุรกิจให้บริการกู้ยืมตามหลักศาสนาอิสลาม (Takaful) และธุรกิจกองทุนรวม โดยปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้น 45,000 คน และมีลูกค้ามากกว่า 22 ล้านคนทั่วโลก

เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เป็นกลุ่มให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ และธุรกิจวาณิชธนกิจชั้นนำของเอเชีย โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศต่างๆ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย เวียดนาม ซาอุดิอารเบีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดให้บริการในเอเชียมานานกว่า 39 ปี โดยให้บริการทางการเงินที่หลากหลาย เช่น ธุรกิจการเป็นที่ปรึกษาการเงิน ธุรกิจวาณิชธนกิจ ธุรกิจด้านตลาดเงินและตลาดทุน ตราสารอนุพันธ์ งานวิจัยและธุรกิจให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์รายย่อยและสถาบัน เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เป็นผู้นำธุรกิจในอาเซียนและได้รับรางวัลการบริหารจัดการธุรกิจในแต่ละประเทศที่มีสำนักงานตั้งอยู่หลากหลายรางวัลด้วยกัน



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม