วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วัยรุ่นไร้ยางอาย เด็กสมัยใหม่

ในขณะที่ฟากหนึ่งของสังคมเกิดข่าวน่าสลดใจขึ้น เมื่อวัยรุ่นสายอาชีวะยกพวกทะเลาะวิวาทกัน จนเป็นเหตุให้ประชาชนพลเมืองดีที่ไม่รู้ อีโหน่อีเหน่ต้องเสียชีวิตเพราะความคึกคะนอง ที่ศพแล้วศพเล่าต้องสูญเสียไปอย่างไม่มีวันกลับ บางรายถึงขั้นพิการไม่มีวันหาย ซึ่งทุกเหตุการณ์ล้วนมาจากวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ก่อเรื่องสร้างราวขึ้น เพราะคำว่า ’ศักดิ์ศรี“ ค่านิยมระหว่างสถาบันที่เกิดขึ้นแบบผิดที่ผิดทาง

กระผมเองก็ไม่เห็นว่าการแก้ไขจะหาข้อสรุปหรือมีทางออกที่ดีขึ้นเลย จนหลาย ๆ ชีวิตของครอบครัวผู้บริสุทธิ์ต้องสูญเสียไปครั้งแล้ว ครั้งเล่า แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่จะเป็นศพสุดท้ายสักที ผมอยากฝากไปถึงผู้ใหญ่ของบ้านเมืองให้เร่งมือหาทางออกอย่างเด็ดขาดสักที

ต่างจากอีกฟากที่กระผมอยากหยิบมาเขียนถึงอีกครั้ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดมานั่งชมแถมมีแต่ความน่าชื่นชมเกิดขึ้นตลอดหลายชั่วโมงเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อผมได้นั่งรอชมรายการ “เทรนเนอร์ ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 4” ที่ออกอากาศทุกคืนวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เวทีที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ หนู ๆ แสดงความสามารถบนเวที ในสถานที่ที่ถูกที่ควร แถมยังสร้างความสนุกและรอยยิ้ม ตลอดจนความน่าปลื้มใจให้ผู้ที่พบเห็นอีกด้วย

โดยสัปดาห์นี้ยังสนุกสนานและเข้มข้นขึ้นทุกที เพราะสัปดาห์นี้เป็นโจทย์ยากแบบปราบเซียน ทั้งผู้เป็น “เทรนเนอร์” เอง ตลอดจนน้อง ๆ ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 7 คนด้วย ที่ต้องฝึกฝนชนิด แลกกันแบบหมัดต่อหมัด ในรูปแบบของ “มิวสิกแบทเทิล”

นอกจากความสามารถของสองส่วนที่ผมเห็นได้ชัดแล้ว อยากจะขอชมเชยความสามารถ ของมิวสิกไดเรคเตอร์ที่ปรับเพลงและทำนองให้หลาย ๆ เพลงมาร้องแบบแบทเทิลได้อย่างลงตัว เลือกสรรเพลงมอบให้แต่ละทีมได้ร้องชนิดที่ไม่ มีใครยอมใครเลยด้วย แถมเทรนเนอร์เองก็ประชันทั้งร้องและเต้นแบบเป๊ะมาก สมแล้วที่เป็น “มืออาชีพ” ในวงการเพลง และถูกคัดมาเป็นผู้ฝึกสอนน้อง ๆ

มันช่างเห็นข้อแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจริง ๆ ระหว่างสองเหตุการณ์ สองเรื่องราวที่ผมหยิบมาเขียนและเปรียบเทียบ อยากจะบอกว่าวัยรุ่นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นรุ่นพี่ทำอะไรแต่ละอย่างออกมา น่าจะอายต่อการกระทำกันบ้าง เพราะอีกมุมของสังคม น้อง ๆ หนู ๆ ที่อายุเพียงไม่กี่ขวบปี เขายังโชว์ความสามารถในทางที่ถูกที่ควร แถมได้รับการยกย่อง ต่างจากการกระทำของพี่ ๆ ที่น่าละอายกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆพวกท่านเห็นด้วยกับความรู้สึกของกระผมบ้างไหมครับ….



www.dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม