วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ธงไทยในเซปังฯ คมชัดลึก

มอเตอร์สปอร์ตกับวงการรถยนต์นั้นเป็นของคู่กัน จะเห็นว่าค่ายรถยนต์ใหญ่ๆ อย่างโตโยต้า ฮอนด้า มาสด้า เชฟโรเลต ก็มีทีมแข่งของตัวเอง ไม่ระดับโลกก็ระดับภูมิภาค

ล่าสุดผมไปติดตามชมการแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2012 สนาม 2 ที่มาเลเซีย ซึ่งบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำสื่อมวลชนไทยไปชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการนี้ ที่ร่วมเป็นหนึ่งในรายการแข่งขัน "เจแปน ซูเปอร์ จีที" สำหรับปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในรายการยักษ์ แจเปน ซูเปอร์ จีที

ในส่วนของนักแข่งทีมงานแน่นอนลงสนามใหญ่ระดับเอฟ 1 นั้น ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ ถือเป็นก้าวเล็กๆ แบบค่อยเป็นค่อยไปของบ้านเรา เห็นว่าแนวความคิดที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกให้เกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี ก็คืบหน้าไปมาก โดยเร็วๆ นี้จะมีการแข่งขันรายการที่น่าสนใจคือ เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ หรือ อาร์โอซี (ROC) ในวันที่ 15-16 ธันวาคม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน สำหรับการแข่งขันอาร์โอซี คือการนำนักแข่งรถแชมป์โลกในวงการมอเตอร์สปอร์ตหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มูล่าวัน เวิลด์แรลลี่ ทัวริ่งคาร์ เลอมานส์ และดิเอ็กซ์เกมส์ เข้ามาร่วมแข่งขันกันโดยใช้รถยนต์ขนาดเดียวกัน อาร์โอซีมีการจัดขึ้นทั่วโลกล้วนแล้วแต่ในประเทศที่ดังๆ ทั้งนั้น ก็คอยติดตามชม ส่วนแฟนๆ โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2012 ก็อย่างพลาด สนามที่ 3 วันที่ 21-22 ก.ค.2555 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต วงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเรามีอนาคตแน่ๆ หากหลายส่วนช่วยกันผลักช่วยกันดันเช่นนี้

 


www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม