วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อึ้ง ทั้งรายการ สาวไทยเปลือยอกวาดรูป

19 มิ.ย.55 จากกรณี "ปอนด์ ดวงใจ" หญิงสาวผู้สมัครเข้าแข่งขันรายการ Thailand′s Got Talent ซีซั่น 2 ที่เปลือยหน้าอกใช้วาดภาพโชว์ผลงานศิลปะบนเวที จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในประเทศไทย

ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศอย่าง "เดอะ ซัน"นำเสนอข่าวนี้ต่อสาธารณชนนานาชาติด้วยเช่นกัน โดยได้รายงานข่าวกรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมไทย นางสุกุมล คุณปลื้ม ออกมาแสดงความไม่พอใจกับรายการดังกล่าว ที่แสดงภาพไม่เหมาะสมกับสังคมไทย

 

 

''ปัญญา''สั่งฟันโชว์'สาวใจเด็ดเปลือยอก''พ้น''ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์''

นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิร์คพอยต์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในฐานะเจ้าของรายการไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนท์ 2012 กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ประกวดซึ่งเป็นหญิงสาวออกมาเปลือยอกวาดภาพกลางเวที จนกระทั่งกระทรวงวัฒนธรรมต้องออกโรงมาว่ากล่าวตักเตือนเป็นการด่วนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีการจัดฉาก หรือการตกลงกันก่อนของพิธีกร และผู้ร่วมรายการเพื่อสร้างเรตติ้ง และไม่คิดว่าผู้เข้าร่วมแข่งขันจะแสดงเปลือยถึงขั้นนี้

"ไม่คิดว่าเขาจะทำขนาดนี้ เราก็ได้จัดการไว้แล้วว่าจะทำยังไง เพราะจะเห็นได้ว่าตอนออนแอร์เนี่ยคุณไม่ได้เห็นอะไรเลย เพราะเราเซ็นเซอร์ อยากให้ดูเจตนาว่า บริษัทเรา วัฒนธรรมมาเป็นหนึ่งอยู่แล้ว ที่เราตกใจว่าทำไมกรรมการให้ผ่าน แต่ครั้งนี้กรรมการไม่เอาลง เพราะเจตนาคืออะไร ก็เพราะเราตั้งใจปล่อยภาพที่เบนซ์ พรชิตา ไม่พอใจยาวเลย จนลุกออกจากหน้าเวที แล้วด่าจนจบรายการเลย ไม่มีการเตี๊ยม ซึ่งจะเห็นได้ว่าอะไรก็แล้วแต่ เราก็ต้องปล่อยธรรมชาติ แต่เราก็ต้องเปรียบเทียบว่า อะไรคือเจตนา ถ้าเราสนับสนุนเราคงไม่ปล่อยภาพของเบนซ์ยาวขนาดนั้นเลย" นายปัญญา กล่าว

นายปัญญา กล่าวต่อว่า ที่เราเอาขึ้นมาให้เห็น เพราะเราคิดว่ามันไม่ต้องให้เห็น อย่าไปปิดบัง ว่าในสังคมไทยมันก็มี เราก็อธิบายความให้ฟัง ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง เราไม่ได้จะเพิกเฉย และยืนยันว่า เขาไม่ได้ขึ้นโชว์แน่ๆ ตั้งแต่ครั้งนี้ต่อไปเราก็จะเซฟแล้ว รับรองครั้งต่อไปไม่มีอีกแล้ว ไม่ให้ขึ้นเวทีอีกเลย

 

 

 

“สุกุมล” เผยคุย “เสี่ยตา” ยันไม่ปล่อยเนื้อหาไม่เหมาะสมใน “ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนท์”


เมื่อเวลา 09.15น. นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม.ที่โรงแรม รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป เกี่ยวกับความคืบหน้ากรณีรายการไทยแลนด์ ก๊อตทาเลนท์ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ปรากฏภาพผู้เข้าแข่งขันในลักษณะไม่เหมาะสมจากการแสดงโชว์เปิดหน้าอกวาดภาพศิลปะของ ปอนด์ หรือ น.ส.ดวงใจ จันทร์เสือน้อย อายุ 23 ปี จากจ.แพร่ ผู้เข้าแข่งขันรายการ ในวันที่17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ได้มีการพูดคุยกับทางผู้จัดรายการแล้ว โดยทางผู้จัดรายการได้ยอมรับว่าตั้งใจเสนอภาพดังกล่าวจริง และผ่านการเซนเซอร์แล้วแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นภาพที่ออกมาก็ยังมีความชัดเจนในรูปร่างสรีระ ในส่วนของความเหมาะสมนั้นคงไม่เหมาะสม เนื่องจากสังคมไทยเราเป็นสังคมที่มีวัฒนะธรรมที่อาจจะแตกต่างกับต่างชาติเพราะฉะนั้นเรื่องตรงนี้สำหรับคนไทยเชื่อว่ารับไม่ได้ และก็ได้มีการชี้แจงถึงผู้จัดเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติต่อไป ซึ่งทางผู้จัดเองก็ยืนยันมาว่าภาพลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว เพราะฉะนั้นก็จะมีการกวดขันในเรื่องของเซนเซอร์มากขึ้น ภาพบางภาพที่ไม่สมควรออกอากาศก็จะต้องมีการตัดออกไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า คอนเซปรายการยังเป็นเรื่องที่สัมพันธ์กับความกล้าในการแสดงออกเพื่อชัยชนะอยู่จะทำให้เกิดปัญหาตามมาอีกหรือไม่ นางสุกุมล กล่าวว่า ความกล้าตรงนี้ก็คงจะเน้นในเชิงสร้างสรรค์มากกว่า สำหรับความกล้าที่ออกมาแล้วมีผลกระทบภาพรวมกับสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชน เนื่องจากมีภาพลักษณะนี้ออกไปแล้วก็มีการพูดถึงในสื่อต่างๆเรื่อยๆตรงนี้ก็เป็นห่วงในส่วนของเยาวชน เพราะอาจจะคิดว่าการแสดงออกลักษณะนี้เป็นที่น่าสนใจแล้วก็ดึงดูดความสนใจของคนรอบข้าง เพราะฉะนั้นตรงนี้อยากจะพูดถึงแนวทางปฏิบัติมากกว่า จะไม่พูดถึงตัวบุคคลแล้ว เพราะอยากจะให้หาแนวทางกันว่าเราจะทำยังไง เพราะว่า รายการลักษณะนี้ถือว่าเป็นรายการที่สร้างสรรค์ แล้วก็มีผลกระทบก็คือมุ่งเน้นให้เยาวชนออกมาแสดงออกและมีความคิดสร้างสรรคแต่เมื่อมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นเราก็คงจะต้องมีการปรับ

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยกับผู้จัดหรือไม่ว่าเหตุใดจึงมีเจตนาปล่อยภาพในลักษณะนี้ออกอากาศจนกระทั่งเกิดปัญหาตามมา นางสุกุมลกล่าวว่า ทางผู้จัดได้ให้คำตอบมาว่าอยากจะนำเสนอถึงเนื้อหาว่ากรรมการคือคุณเบนซ์ (พรชิตา ณ สงขลา) ตักเตือนกับผู้เข้าแข่งขันว่าการแสดงดังกล่าวไม่เหมาะสมและไม่ควรจะนำมาแสดงในรายการ

เมื่อถามว่า ถ้าทางรายการยังฝ่าฝืนอยู่จะมีการคาดโทษอะไรหรือไม่ นางสุกุมล กล่าวว่า ตรงนี้ในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม เรามีส่วนในการที่จะรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชนแล้วก็ทำหน้าที่ๆจะประสานต่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบซึ่งเราก็ได้ทำหน่าที่ของเราแล้ว สำหรับในส่วนอื่นๆเราไม่ได้มีอำนาจที่จะไปดำเนินการหรือติเตียนได้ โดยทำได้ในลักษณะของการขอความร่วมมือ ซึ่งก็ได้คุยกับ นายปัญญา นิรันดร์กุล เจ้าของบริษัท เวิร์คพ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด แล้วก็ได้รับการยืนยันมาว่า ที่ผ่านมาถือว่ารายการสนับสนุนในเรื่องของวัฒนธรรมมาโดยตลอดและเน้นย้ำสนับสนุนในเรื่องของการแสดงโดยสร้างสรรค์ เพราะฉะนั้นนายปัญญา เองก็บอกว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

นางสุกุมล กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามจากนี้ไปทางสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สำนักปลัด กระทรวงวัฒนธรรมเองก็คงต้องทำงานให้รวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์มากขึ้น ไม่ใช่วิ่งตามปัญหา ซึ่งในสัปดาห์นี้จะเรียกประชุมสำนักเฝ้าระวังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งว่า มีอำนาจแค่ไหน และมีการดำเนินการอย่างไร ดูว่ากรอบอำนาจของเรามีแค่ไหน อย่างกรณีของเลดี กากา นักร้องชื่อดังก้องโลกนั้น หลังเกิดการร้องเรียนเข้ามาก็ทำหนังสือส่งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในวันที่ 8 มิ.ย. หลังการจัดแสดงประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ก็ถูกมองว่าปัญหามันล่วงเลยเวลามาพอสมควร ก็ต้องมีการปรับ

 

 

www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม