วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เอชดีเอส ได้รับรางวัลเกียรติยศ 2012 Computerworld Honors Laureate

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชัน หรือเอชดีเอส เปิดเผยว่า ลูกค้าของบริษัทฯ ได้แก่ ซีแอตเทิล ชิลเดรนส์ (Seattle Children’s) และบริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด จากประเทศไทย ได้รับรางวัลเกียรติยศ 2012 Computerworld Honors Laureate จาก IDG Computerworld Honors Program โดย ซีแอตเทิล ชิลเดรนส์ได้รับรางวัลในประเภทการดูแลสุขภาพ และบริษัท กัลฟ์ เจพี ได้รับรางวัลในประเภทการพัฒนาเศรษฐกิจ สำหรับการประกาศผลและมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้มีขึ้นในงานพิธีมอบรางวัลประจำปีพร้อมงานเลี้ยงฉลองที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา ณ หอประชุมแอนดรูว์ ดับเบิลยู เมลลอน ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งการมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นการยกย่องผู้ที่ปรับใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ทั้งทางด้านสังคม เศรษฐกิจ และการศึกษาอย่างชัดเจน

 

 

นายอาซิม ซาเฮียร์ รองประธานระดับสูงฝ่ายการตลาดทั่วโลก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "เราขอแสดงความยินดีกับซีแอตเทิล ชิลเดรนส์ และบริษัท กัลฟ์ เจพี ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากคอมพิวเตอร์เวิลด์ในครั้งนี้ สำหรับผลงานของพวกเขามีความสำคัญและน่าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับลูกค้าในการนำเสนอโซลูชั่นและบริการใหม่ๆ ที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอันมีผลต่อมนุษยชาติ และเราพร้อมเดินหน้าเพื่อพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับปรุงชุมชนของตนให้ดียิ่งขึ้นด้วยการเปลี่ยนเทคโนโลยีให้กลายเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาแบบยั่งยืน"

นายจอห์น เอมาโต รองประธาน/ผู้จัดพิมพ์ของคอมพิวเตอร์เวิลด์ กล่าวว่า "ไม่มีข้อกังขาเลยว่า ทำไมเทคโนโลยีจึงมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้า เนื่องจากเทคโนโลยีช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน การสร้างสรรค์นวัตกรรม การติดต่อสื่อสาร และช่วยให้ประสบความสำเร็จ โดยสิ่งที่ Computerworld Honors Laureates พยายามสะท้อนให้เห็นคือบทบาทของเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้า ซึ่งคอมพิวเตอร์เวิลด์ให้การยอมรับและยกย่องบุคคลหรือองค์กรที่มีผลงานที่เด่นชัดว่าประสบผลสำเร็จจากการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยในการยกระดับคุณภาพชีวิตของเรา และนั่นถือเป็นการสร้างอนาคต คอมพิวเตอร์เวิลด์รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนรางวัลอันทรงเกียรติ 2012 class of Laureates และได้ยกย่องแนวทางปฏิบัติของผู้ที่ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมผ่านการปรับใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างสร้างสรรค์"

เป็นเวลากว่า 100 ปีที่ซีแอตเทิล ชิลเดรนส์ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยรุ่นเยาว์ทั้งในด้านกายภาพ อารมณ์ และพัฒนาการของแต่ละบุคคล ครอบคลุมตั้งแต่วัยทารกจนถึงวัยหนุ่มสาว โดยซีแอตเทิล ชิลเดรนส์ ถือเป็นองค์กรด้านการดูแลสุขภาพที่มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ด้วยการนำเสนอบริการและการตรวจวินิจฉัยที่มีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังมีระบบที่สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญได้อย่างรวดเร็ว

จะเห็นได้ว่าเวชระเบียนผู้ป่วย ข้อมูลวิจัยที่ทันสมัย และการทำธุรกรรมด้านบัญชีสามารถใช้งานได้จาก ทุกที่ทุกเวลา รองรับการทำงานขององค์กรสุขภาพแห่งนี้ที่กำลังขยายตัวและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างสมบูรณ์

แผนกไอทีของซีแอตเทิล ชิลเดรนส์ ได้เริ่มดำเนินกลยุทธ์โครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบเดสก์ท็อปเสมือนจริง (VDI) ให้ครอบคลุมทั้งองค์กร โดยมีเป้าหมายเพื่อรวมฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และอุปกรณ์เครือข่ายชั้นเยี่ยมทั้งหมดเข้าด้วยกันเพื่อให้ไม่เกิดข้อบกพร่องใดๆ ขึ้นในการดำเนินงาน โดยซีแอตเทิล ชิลเดรนส์ ได้ติดตั้ง Hitachi Virtual Storage Platform (VSP) และ Hitachi NAS Platform ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก BlueArc® ภายในศูนย์ข้อมูลหลักของตนเพื่อทำหน้าที่เป็นโซลูชั่นที่จัดเก็บข้อมูลส่วนกลาง และนับตั้งแต่มีการปรับใช้โซลูชั่นดังกล่าว ฝ่ายไอทีของซีแอตเทิล ชิลเดรนส์ สามารถให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงในทุกวันได้โดยที่ไม่เกิดปัญหาระบบหยุดทำงานซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยได้

บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระรายใหญ่ของประเทศไทย ที่ให้บริการทั้งในภาคสาธารณะและผู้ใช้ในเขตอุตสาหกรรมหลักของประเทศ แม้ว่าอุตสาหกรรมพลังงานจะเป็นหนึ่งในกำลังหลักที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตขึ้น แต่การเพิ่มจำนวนโรงไฟฟ้าเพื่อรองรับต่อความต้องการด้านพลังงานในประเทศก็อาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก และเพื่อให้ลูกค้าของบริษัท กัลฟ์ เจพี สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง บริษัท จึงจำเป็นต้องใช้โซลูชั่นสำรองข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพสูง

ดังนั้น เพื่อให้มั่นใจได้ว่าระบบไอทีจะสามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและระบบสำรองจะสามารถสนับสนุนการสร้างกระแสไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงในทุกวัน บริษัท กัลฟ์ เจพี จึงเลือกโซลูชั่นระดับกลางของบริษัท ฮิตาชิ และซอฟต์แวร์การจำลองแบบของบริษัท ฮิตาชิ ซึ่งนับตั้งแต่มีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีด้วยการปรับใช้โซลูชั่นจากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ (เอชดีเอส) โดยบริษัท กัลฟ์ เจพี ได้จ้างพนักงานกว่า 400 คน และคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มเป็น 1,000 คนในปี 2558 เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ นอกจากนี้ บริษัท กัลฟ์ เจพี ยังมั่นใจอีกด้วยว่ากำลังการผลิตในระดับสูงสุดของบริษัทจะไม่กระทบต่อชุมชนท้องถิ่น เนื่องจากบริษัทได้ดำเนินงานภายใต้จิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม และสิ่งที่สำคัญสูงสุดคือโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นของบริษัท กัลฟ์ เจพี ช่วยให้มั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจจะเป็นไปอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในเขตอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญสูงสุดต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

Computerworld Honors Program จัดขึ้นโดยบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า กรุ๊ป (ไอดีจี) ในปี 2531 และอยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิรางวัลเทคโนโลยีสารสนเทศของคอมพิวเตอร์เวิลด์ (Computerworld Information Technology Awards Foundation) ที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดย Computerworld Honors เป็นรางวัลระดับโลกที่มีการดำเนินงานมาอย่างยาวนาน เพื่อยกย่องบุคคลและองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ และการศึกษา

www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม