วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตะลึง เรื่องประหลาดหนุ่ม ร่างกายผิดปกติมี “หัวใจ” อยู่นอก “ซี่โครง” มาตั้งแต่กำเนิด

ยังไม่ตาย เรื่องประหลาดของหนุ่มวัยเบญจเพส 25 ปี ร่างกายผิดปกติมี “หัวใจ” อยู่นอก “ซี่โครง” มาตั้งแต่กำเนิด หมอรามาฯ ระบุ 1 เดียวในประเทศไทย ที่ยังไม่ตาย มีโอกาสเกิดขึ้น 7 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น ส่วนใหญ่จะมีอายุไม่เกิน 15 ปี แต่ปัจจุบันกลับมีอายุเกินมาถึง 10 ปี ถือเป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องราวความประหลาดของร่างกายมนุษย์ที่ผิดธรรมชาติ รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2545 ในรายการ “มันแปลกดีนะ” ผลิตโดย “จีเอ็มเอ็ม ทีวี” ได้พบและถ่ายทำความแปลกประหลาดทางธรรมชาติของ “นายเอกพงษ์ ฝีปากเพราะ” หรือ “เดย์” คนหัวใจนอกซี่โครง

และเมื่อเวลาผ่านไป 10 ปี ทางรายการ “เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม” ผลิตโดย “จีเอ็มเอ็ม ทีวี” ซึ่งออกอากาศ 25 มิถุนายน 2555 เวลา 12.45 น. ทางททบ.5 ได้ติดตามความคืบหน้า “นายเอกพงษ์” ก็ได้รับการยืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่ ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลกประหลาดน่าทึ่งที่สุด โดยทางญาติได้พามาตรวจสุขภาพที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี ทีมงานรายการ “เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม” จึงได้เดินทางไปพบและถ่ายทำ จากปาก หนุ่มแกร่ง และแพทย์เจ้าของไข้

“รศ.นพ.สุขเกษม อัตนวานิช” หน่วยศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี แพทย์เจ้าของไข้ที่ดูแลมากว่า 10 ปี เปิดเผยว่า “สำหรับ “นายเอกพงษ์” มีหัวใจอยู่ในช่องท้อง และอยู่นอกทรวงอก เป็นชนิดที่พบได้น้อยมาก ในรายที่รุนแรง ไม่มีอะไรปกปิดหัวใจอยู่เลย ส่วนใหญ่เสียชีวิต หมอเคยเจอกับคนไข้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เรียกว่าหัวใจพิการมาตั้งแต่กำเนิด ถ้าดูผลการตรวจเมื่อ 10 ปีที่แล้ว กับผลการตรวจตอนนี้พบว่ามีความซับซ้อนค่อนข้างมาก คือหัวใจมีการดึงเส้นเลือดลงมาอยู่ข้างล่างด้วย คนไข้มีหัวใจเพียง 2 ห้อง หัวใจห้องบนรวมเป็นห้องเดียว ส่วนหัวใจห้องล่างที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องปั๊มสูบฉีดโลหิต ในส่วนของเส้นเลือดต้องมี 4 เส้นจากปอด 2 ข้างที่เข้ามาในหัวใจ แต่ของคนไข้รวมเป็นเส้นเดียว เป็นความผิดปกติที่สำคัญของหัวใจ ทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุของอาการเขียว เพราะเลือดสูบฉีดไปเลี้ยงร่างกายได้น้อยนั่นเอง แต่อีกทางหนึ่งธรรมชาติมีความมหัศจรรย์ปรับสมดุล คนไข้จึงสามารถมีชีวิตอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะธรรมชาติช่วยคุมปริมาณเลือดได้อย่างเพียงพอ ซึ่งในทางการแพทย์จะพยายามช่วย เมื่อเห็นว่าไปไม่ไหวแล้ว วิธีการรักษาทางการแพทย์ คือเพิ่มปริมาณเลือด โดยนำเส้นเลือกแดงต่อไปยังที่ปอด ทำให้ปริมาณเลือดได้รับการฟอกมากขึ้น โดยจะทำต่อเมื่อคนไข้มีความรู้สึกว่าเหนื่อยมากๆ เพราะการผ่าตัดแต่และครั้งก็มีความเสี่ยง ยิ่งในโรคหัวใจที่ซับซ้อนมากๆ ไม่สามารถจะผ่าตัดแก้ไขให้เป็นปกติได้ เพียงแต่ทำให้ระบบการทำงานดีขึ้นเท่านั้น”

“นายเอกพงษ์ ฝีปากเพราะ” หรือ “เดย์” เปิดเผยว่า “ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนผิดปกติแต่อย่างใด ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ออกรายการ “มันแปลกดีนะ” ก็ใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนคนธรรมดาทั่วไป เพียงแค่ไม่ได้มีโอกาสเล่นกีฬาออกกำลังกาย เหมือนเพื่อนๆ เท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกน้อยใจอะไร พยายามรักษาดูแลสุขภาพ และทำกิจกรรมทุกอย่างให้เป็นปกติ ถึงตอนนี้คิดว่าตัวเองโชคดีที่สุดแล้ว เพราะเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีคนเคยบอกว่าโรคนี้มีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน แต่ตอนนี้ตนเองยังมีลมหายใจอยู่ และจะขอมีศรัทธาที่จะยังมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ต่อไปครับ”

www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม