วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

'ซิมโฟนี พร้อมเข้าสู่ยุคดิจิตอลทีวีของไทย เลือกวิดีโอทราฟฟิกคุณภาพสูง

ซิมโฟนี เลือกติดตั้งระบบควบคุมและรับ-ส่ง ข้อมูล วิดีโอทราฟฟิกคุณภาพสูงของอีริคสัน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการไอพีทีวี เตรียมพร้อมในการเข้าสู่ยุคดิจิตอลทีวีของไทย ผ่านโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง

บริษัทซิมโฟนี ผู้ให้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงภายในประเทศ (Hi-Speed Data Communication Circuits) ได้เลือกติดตั้งระบบควบคุมและรับ-ส่ง ข้อมูล วิดีโอทราฟฟิกคุณภาพสูงของอีริคสัน และในขณะที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีนโยบายที่จะปรับเปลี่ยนระบบทีวีต่างๆ ของไทยให้เป็นระบบดิจิตอลภายในปี 2558 ดังนั้น ผู้ให้บริการและผู้ประกอบการเครือข่ายได้เริ่มทำการอัพเกรด และเพิ่มประสิทธิภาพในโครงข่ายของตน


ซิมโฟนีใช้โครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงเป็นโครงข่ายหลักในการรับ-ส่งข้อมูลวงจรสื่อสารความเร็วสูงระหว่างสถานีฐานของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมหรือโอเปอเรเตอร์ และการใช้งานเชื่อมต่อระหว่างสำนักงานขนาดใหญ่ โดยสามารถแพร่ภาพกระจายเสียงแบบดิจิตอลบรอดแคสท์ และ Metro Ethernet ทั่วประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพ

นายสุพรชัย โชพุทธกุล รองประธานบริหารฝ่ายวิศวกรรมสื่อสารซิมโฟนี บริษัท มหาชนจํากัด กล่าวว่า พันธกิจของเราคือการพัฒนาและให้บริการที่มีมาตรฐานสูงสุดที่เป็นไปได้กับลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจของเรา ผู้ให้บริการกระจายภาพเสียง (Broadcasters) และเจ้าของคอนเทนต์ต่างต้องการใช้บริการและโซลูชั่นของเราในการรับ-ส่งคอนเทนต์ดิจิตอลคุณภาพสูง เราได้รับการทดสอบระบบควบคุมต่างๆกับโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงของเรา โดยระบบของอีริคสันเป็นโซลูชั่นที่ทำงานร่วมกับโครงข่ายของเราได้ดีที่สุด ชื่อเสียงอันยาวนานของอีริคสันในการเป็นผู้นำ ในโซลูชั่นการบีบอัดคอนเทนต์ต่างๆ นั้น สามารถเพิ่มคุณภาพและมูลค่าของคอนเทนต์ได้อีกด้วย


รองประธานบริหารฝ่ายวิศวกรรมสื่อสารซิมโฟนีฯ กล่าวต่อว่า ดังนั้นซิมโฟนีจึงตัดสินใจเลือกโซลูชั่นของอีริคสัน เพื่อเพิ่มศักยภาพของเราในการเข้าสู่ยุคดิจิตอลทีวีของไทยโซลูชั่นที่ซิมโฟนีใช้ ประกอบด้วย E5710 MPEG-2 Encoder SD, Ericsson RX8200 Receivers และ CE-Encoder ซึ่งจะทำให้การส่งข้อมูลวิดีโอทราฟฟิกคุณภาพสูงระหว่างเว็บไซต์ส่วนกลางไปยังพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทยได้ประสิทธิภาพสูงสุด และอุปกรณ์ E5710 เป็น the industry gold standard for MPEG-2 encoding

ด้าน นายโอฟ อาเนบีจด์ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจทีวี อีริคสัน กล่าวว่า ในฐานะผู้นำระบบควบคุมและรับ-ส่ง ข้อมูลทีวีคุณภาพสูง เราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าต่างๆ และเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่โซลูชั่นของเราสามารถช่วยให้ซิมโฟนีสามารถที่จะให้บริการที่เหนือกว่าระดับพรีเมียมกับกลุ่มลูกค้าต่างๆ ได้ โดยเราจะสนับสนุนซิมโฟนีและประเทศไทยในการเข้าสู่ยุคดิจิตอลทีวีในปี 2558 ต่อไป.

www.thairath.co.th

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม