วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“โรมิโอ ซีเรียส” ปล่อยของ คว้าบีบอยอาร์16ไทยแลน

ได้แล้ว... “โรมิโอ ซีเรียส” แชมป์บีบอยเด็กไทย จากเวที “ยูดี ทาวน์ พรีเซ็นต์ อาร์ 16 ไทยแลนด์” ที่จะพกความมั่นใจไปแข่งในระดับเซาท์อีสต์เอเชีย

การแข่งขันการเต้นบีบอยระดับนานาชาติ R16 หรือ Respect 16 ซึ่งถือเป็นเวทีการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดนักเต้นบีบอยระดับโลกที่เหล่านักเต้นบีบอยหลายประเทศให้การยอมรับและรอคอย โดยบริษัท Cartel Creative Inc. ประเทศเกาหลีเจ้าของลิขสิทธิ์ได้มอบหมายให้ จีวัน (G1) และ ศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ เป็นตัวแทนจัดกิจกรรม “ยูดี ทาวน์ พรีเซ็นต์ อาร์ 16 ไทยแลนด์” ภายใต้คอนเซปต์ “แข่งเพื่อศักดิ์ศรี ประลองเฉพาะบนเวทีด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน”

งานนี้มีเหล่าบีบอยจากทั่วประเทศให้ความสนใจเดินทางมาสมัครกว่า 36 ทีม การแข่งขันจะใช้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลกคือ สมาชิกในทีมไม่เกิน 8 คน ไม่จำกัดเพศ อายุ ใช้การแข่งแบบแบทเทิ่ล (Battle) และต้องใช้ท่าทางที่สุภาพ ไม่ใช้วาจาหยาบ และไม่โดนตัวอีกฝ่ายหนึ่ง การตัดสินจะพิจารณาจากท่าพื้นฐาน ท่าที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ การเคลื่อนไหวของร่างกาย เทคนิคการนำเสนอ และท่าทางสไตล์การตอบโต้กับคู่แข่ง โดยจะใช้คณะกรรมการจากประเทศเกาหลี สหรัฐอเมริกา และเยอรมนี เป็นผู้ตัดสิน

หลังจากแต่ละทีมได้ “ปล่อยของ” จนกรรมการต้องอ้าปากค้างไปตาม ๆ กันแล้ว ปรากฏว่า กรรมการเทใจให้ “โรมิโอ ซีเรียส” ทีมจากกรุงเทพมหานครคว้าแชมป์ปีนี้ไปครอง

“ป๊อป-นายมิตติ กวินสังคม” ตัวแทนทีมแชมป์ กล่าวว่า อาร์ 16 เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับชาวบีบอย เพราะในประเทศไทยการแข่งที่คัดเอาตัวแทนประเทศไปแข่งในระดับภูมิภาคยังมีน้อยมาก ประกอบกับทุกทีมต้องการพิสูจน์ตัวเองนอกเหนือจากการไขว่คว้าในชัยชนะ และอีกเหตุผลสำคัญคือต้องการสร้างสังคมของวงการเบรกแดนซ์หรือบีบอยให้แข็งแรง เติบโตไปถึงเด็กรุ่นหลัง สำหรับสิ่งที่ทำให้ทีมคว้าชัยในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นเพราะทุกคนในทีมสามารถใช้ทักษะและความเป็นตัวของตัวเองสื่อสารออกไปได้อย่างสร้างสรรค์ โดยจะขอเก็บข้อเสนอแนะจากกรรมการครั้งนี้เพื่อเติมเต็มและเตรียมพร้อมในการแข่งขันระดับเซาท์อีสต์เอเชียต่อไป

ด้าน “ชิน–นายชินวุฒิ จันทตรัตน์”ตัวแทนจาก “99 เฟลว่า” อีกทีมจากกรุงเทพมหานครที่คว้าอันดับสองในการแข่งขัน บอกว่า ทีมเรามาถูกทางและทำดีที่สุดแล้วคือเริ่มต้นจากความเป็นตัวเอง ใช้ท่าเต้นที่สร้างสรรค์ขึ้นจากความคิดของตัวเอง ถึงอย่างไรพวกเราก็จะเดินหน้าฝึกฝนฝีมือต่อไป และสิ่งที่ประทับใจสำหรับการแข่งครั้งนี้คือเราได้เจอเพื่อนใหม่ที่ชื่นชอบในกิจกรรมแบบเดียวกัน ได้เรียนรู้ถึงเทคนิคการเต้นของกันและกัน ทั้งนี้อยากจะฝากบอกน้อง ๆ เด็กรุ่นใหม่ ให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากที่สุดโดยหากิจกรรมที่เราชอบทำ ไม่จำเป็นต้องเต้นบีบอยก็ได้ แต่ขอให้เริ่มจากกิจกรรมที่ตัวเองทำแล้วมีความสุขและเป็นประโยชน์ต่อตัวเองก็เพียงพอแล้ว

อีริค ซาโทเรียส กรรมการจากประเทศสหรัฐอเมริกา และตัวแทนผู้จัดการแข่งขัน “R16 Korea World B-Boy Masters Championship” การแข่งขันบีบอยระดับโลกในปีนี้ กล่าวว่า ได้มีการจัดการแข่งขัน อาร์16 ในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว และรู้สึกยินดีแทนเยาวชนไทยที่มีเวทีเปิดกว้างให้พวกเขาได้แสดงความสามารถในระดับสากล

ด้าน เออร์ฮาน ดิคคายา กรรมการจากประเทศเยอรมนี กล่าวว่า เดินทางมาเป็นกรรมการตัดสินอาร์16 ในประเทศไทย 2 ปีติดต่อกัน และเคยเห็นทุกทีมที่เข้าแข่งขันในปีนี้มาแล้ว ต้องยอมรับว่าเด็กไทยมีพัฒนาการเร็วมาก พื้นฐาน และท่วงท่าการ
เต้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หัวใจของการเต้นบีบอยไม่ใช่การเต้นเลียนแบบท่าของใคร แต่คุณต้องโฟกัสอยู่ที่ตัวเอง พัฒนาจากความสามารถของตัวเองเพราะการเต้นประเภทนี้ให้อิสระคุณได้สร้างสรรค์ไปตามพื้นฐานร่างกาย และความแข็งแกร่งของแต่ละคน ดังนั้นหากคุณรักการเต้นบีบอยและอยากจะแข่งขันกับคนอื่น ๆ คุณต้องเริ่มจากตัวเองก่อน

สำหรับทีมโรมิโอ ซีเรียส จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งขันระดับเซาท์อีสต์เอเชีย “R16 South-East Asia 2012” ณ ประเทศไต้หวัน และก้าวไปสู่เวทีโลก “R16 Korea World B-Boy Masters Championship” ณ ประเทศเกาหลี.

www.dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม