วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เหตุการณ์ชุลมุน ไล่จับ สห. ท่ามกลางธงฟ้า

เมื่อเวลา 09.00 น.พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการจำหน่ายสินค้าราคาถูกภายใต้เครื่องหมาย ธงฟ้าของกระทรวงกลาโหม ณ บริเวณภายในศาลาว่าการกลาโหม และด้านข้างกระทรวงกลาโหม ถนนหลักเมือง ซึ่งมีสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน ประกอบไปด้วย เนื้อสัตว์, อาหารแปรรูป, อาหารแช่แข็ง, ไข่ไก่, ข้าวสาร, น้ำมันพืช, ผักผลไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีราคาต่ำกว่าท้องตลาด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในการลดค่าครองชีพของข้าราชการ ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป ตามนโยบายของรัฐบาล โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มิ.ย.นี้ ระหว่างเวลา 07.00 -18.00 น. โดยพล.อ.เสถียร ได้เดินชมงานประมาณ 30 นาทีก่อนที่จะเดินกลับเข้าไปทำงานภายในกระทรวงกลาโหม

จากนั้นเวลา 10.30 น. ที่บริเวณด้านข้างกระทรวงกลาโหมที่มีการจัดกิจกรรมจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูกนั้นได้เกิดเหตุชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 - 25 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ วิ่งออกจากบริเวณประตูทางออกกรมพระธรรมนูญด้วยสีหน้าที่ตื่นตกใจ พร้อมตะโกนตลอดทางว่า “ช่วยด้วยทหารรังแกประชาชน” จากนั้นได้มีสารวัตรทหาร(สห.)ยิงปืนขึ้นฟ้าต่อเนื่อง 3 นัดซ้อนจากภายในชั้นใต้ดินกรมพระธรรมนูญ (บริเวณประตูทางออก)เพื่อเป็นการข่มขู่ ต่อมาได้มีสห.รักษาความปลอดภัยกรมพระธรรมนูญ และ สห.กระทรวงกลาโหม ประมาณ 20 นายได้วิ่งติดตามชายคนดังกล่าวที่วิ่งหนีไปประมาณ 100 เมตร ซึ่ง สห.บางนายได้ถือปืนและอยู่ในท่าพร้อมยิง โดยได้ตะโกนบอกให้ชายคนดังกล่าว หยุดวิ่ง จนในที่สุดสห.สามารถควบคุมตัวชายคนดังกล่าวได้พร้อมให้พลทหารคนดังกล่าวก้มหน้ามือไขว้หลังพร้อมใส่กุญแจมือเพื่อควบคุมตัวกลับไป ท่ามกลางความตะหนกตกใจของประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบหลังเหตุการณ์ชุลมุนทราบว่า ชายวัยรุ่นที่วิ่งหนีออกจากกรมพระธรรมนูญเป็นพลทหารชื่อ พลฯปิยะสันต์ ธรรมวิญญา สังกัดกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) ที่ต้องโทษคดีกระทำชำเราบุคคลภายนอก ซึ่งเพิ่งถูกนำตัวมาขึ้นศาลทหารและศาลทหารตัดสินจำคุก 12 ปี โดยพลทหารดังกล่าวพยายามหลบหนีระหว่างการรอนำตัวไปฝากขังที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) นั้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมสมาชิกในพรรคเพื่อไทยได้เดินทางมาที่ศาลหลักเมือง เพื่อรอ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมสาบานกรณีที่นายสุเทพ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งหญิง 2 คนชาย1 คนมาทาบทามให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ นายชนัทอิชย์ ปิยพนร์อัครเดช ผู้สื่อข่าวสายทหารเว็บไซต์เอ็มไท ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เป็นช่วงวินาทีเฉียดตาย ในขณะที่ตนเพิ่งเสร็จสิ้นการทำข่าวปลัดกระทรวงกลาโหมและกำลังจะเดินทางกลับ แต่ปรากฎว่า มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด พร้อมกับมีสห.หลายนายวิ่งกรูไล่จับพลทหารคนดังกล่าวที่วิ่งผ่านหน้าตนเอง ซึ่งตนรู้สึกตกใจมากว่า เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เพราะไม่นึกว่า จะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีประชาชนและกำลังพลจำนวนมากกำลังจับจ่ายซื้อสินค้าภายในงานอยู่ แต่ตนก็พยายามเข้าไปใช้มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม