วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โจรใจบาป ฉกเอาถังผ้าป่า ไม่หวั่นโรงพัก ใกล้ 500 เมตร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงเช้าเวลา 08.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวของนางนายวินัย อายุ 59 ปี และนางอัมพร แก้วลอย อายุ 52 ปี สองสามีภรรยาตั้งอยู่ริมถนนนครหลวง-ภาชี ตำบลนครหลวง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอนครหลวงและ สภ.นครหลวงเพียง 500 เมตร ถือเป็นชุมชนเมืองของอำเภอนครหลวง โดยคนร้ายเป็นชาย 1 คนได้เข้ามาฉกเอาถังผ้าป่าที่ตั้งอยู่หน้าร้าน ไปพร้อมกับเงินผ้าป่าจำนวนกว่า 6,000 บาท ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางโรงพักนครหลวง ด้วยความตกใจคนในร้านได้ตะโกนให้คนช่วยไล่จับ แต่คนร้ายหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล


หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ฐาณภิตร์ พิมพา พนักงานสอบสวน สภ.นครหลวง ได้เข้ามาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่าคนร้ายได้ยกถังผ้าป่าไปทั้งถังกับเงินสดที่ติดไว้กับถังผ้าป่าจำนวน 6,000 กว่าบาท ทิ้งไว้แต่เพียงผ้าจีวรและยาสามัญประจำบ้านที่ติดองค์ผ้าป่าไว้ให้ตำรวจได้ดูต่างหน้า บนโต๊ะก๋วยเตี๋ยวพบหมวกกันน๊อคสีน้ำตาลแบบเต็มใบของคนร้าย 1 ใบ ตกอยู่หน้าร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังคงสั่งการให้รถสายตรวจวิทยุสกัดจับคาดว่าคนร้ายจะหนีไปได้ไม่ไกลและอุ้มถังผ้าป่าติดมือเป็นที่สังเกตได้ง่าย


นางอัมพร แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ที่ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ระหว่างเตรียมร้านขายก๋วยเตี๋ยว ได้มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างสัดทัด ใส่หมวกกันน๊อคเต็มใบ ใส่เสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ คลิบแขนสีส้ม สวมทับเสื้อซาฟารีสีดำ ใส่กางเกงวอมสีดำคลิบสีส้มเหมือนกับเสื้อได้จอดรถจักรยานยนต์ พร้อมกับถอดหมวกกันน๊อคเดินเข้ามาในร้าน ทำทีสั่งก๋วยเตี๋ยวใส่ถุงจำนวน 3 ถุง จึงไม่ได้เอะใจไม่คิดว่าเป็นคนร้ายเนื่องจากเดินถอดหมวกเข้ามาสั่งก๋วยเตี๋ยว ระหว่างรอทำก๋วยเตี๋ยวใส่ถุง คนร้ายยังทำเหมือนไม่มีอะไรจะเกิดขึ้นนั่งอ่านหนังสือพิมพ์รอก๋วยเตี๋ยวปกติเหมือนลูกค้าทั่วไป โดยในระหว่างที่ตนเองกำลังลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวใส่ถุงที่ 3 ลูกค้าใจดีได้กลายเป็นโจรใจบาปในพริบตา วิ่งเข้าไปกระชากผ้าจีวรในถังผ้าป่าทิ้ง แล้วอุ้มถังผ้าป่าและเงินสด ขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหนีมุ่งหน้าไปทางอำเภอท่าเรือ ผ่านหน้าโรงพักนครหลวงอย่างไม่เกรงกลัวจะถูกตำรวจไล่ตามจับกุมแต่อย่างไร


นายวิชัย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังถอยรถยนต์ที่ข้างร้าน ซึ่งคนร้ายทำเนียนมากทั้งที่ตนเองคอยระมัดระวังตัวอยู่แล้วยังถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุจนได้ ส่วนถังผ้าป่าที่คนร้ายใจบาปฉกไปตนเองและญาติ ร่วมกันตั้งบอกบุญไว้ที่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วครบ 100 วัน เริ่มนำมาตั้งได้ 3 วันก็มีบรรดาญาติพี่น้องลูกค้าก๋วยเตี๋ยว นำเงินมาร่วมทำบุญติดผ้าป่าเป็นจำนวนมากเตรียมที่จะนำไปทอดที่วัดเทพพระจันทร์ลอย แต่มาถูกโจรใจบาปฉกไปเสียก่อน รู้สึกเสียใจ หดหู่ใจมาก ที่โจรชุกชุมอาละวาดก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวบาปบุญ ทั้งที่ร้านของตัวเองอยู่ในชุมชน ขณะก่อเหตุก็มีชาวบ้านเดินไปมา และอยู่ใกล้โรงพักคนร้ายยังกล้าลงมือก่อเหตุอย่างลุกอาจกลางวันแสกๆ ต่อหน้าต่อตาด้วย ต้องฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นบ่อยในช่วงนี้ที่มีการแข่งขันฟุตบอลยูโรกันอยู่

www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม